Triều Tiên sẽ tấn công nếu Hàn Quốc xâm phạm lãnh hải

Ông Kim Jong Un thị sát một đơn vị quân đội
Ông Kim Jong Un thị sát một đơn vị quân đội
TPO - Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un đe dọa sẽ tấn công trả đũa mạnh mẽ vào kẻ thù xâm lược, dù chỉ xâm phạm 0,001 mm vào vùng biển thuộc chủ quyền của Triều Tiên.
Ông Kim Jong Un thị sát một đơn vị quân đội
Ông Kim Jong Un thị sát một đơn vị quân đội.

Truyền thông quốc gia Triều Tiên cho biết hôm 26-2, một ngày trước các cuộc tập trận thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ mà Bình Nhưỡng gọi là diễn tập xâm lược.

Kim Jong Un, chỉ huy tối cao của quân đội 1.2 triệu người đã ban hành chỉ thị đến binh lính trong chuyến viếng thăm một đơn vị quân đội ở tuyến đầu, bao gồm cả đơn vị đã nã pháo vào đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc năm 2010, theo Cơ quan Tin tức Trung ương Hàn Quốc (KCNA).

Theo KCNA, “Ông ra lệnh thực hiện một cuộc tấn công trả đũa mạnh mẽ vào kẻ thù xâm lược, dù chỉ xâm phạm 0,001 mm vào vùng biển thuộc chủ quyền của Triều Tiên”.

Hàn Quốc và các quan chức Mỹ cho biết cuộc tập trận kéo dài 12 ngày chủ yếu thực hiện trên máy tính mô phỏng chiến tranh, mục đích tăng tính phòng thủ sẽ bắt đầu vào thứ hai (27-2).

KCNA cho hay nỗi sợ về chiến tranh đang ngày càng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên, nguyên nhân là các cuộc tập trận mà Triều Tiên gọi là “cuộc chiến tranh xâm lược mới”. Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên đe dọa vào hôm thứ bảy (25-2) là sẽ tiến hành “một cuộc chiến thiêng liêng” vì các cuộc tập trận.

Lãnh đạo Kim còn đến thăm tiểu đoàn quân đội chịu trách nhiệm về vụ pháo kích làm 4 lính Hàn Quốc thiệt mạng năm 2010 trên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc và “đánh giá cao những chiến công” của các thành viên trong triểu đoàn.

Phan Yến
Theo Foxnews

Theo Dịch
MỚI - NÓNG