'Đại hội' máy bay 'khủng' tại Nga

'Đại hội' máy bay 'khủng' tại Nga
TPO - Ngày 16 – 8, triển lãm hàng không vũ trụ MASK-2011 khai mạc tại khu vực ngoại ô thành phố Moscow (Nga). Hơn 200 máy bay Nga và nước ngoài tham gia biểu diễn.

> Máy bay tàng hình Nga lần đầu ra mắt 

Triển lãm dự kiến diễn ra hết ngày 21 - 8 tại Zhukovsky, ngoại ô Moscow với sự tham gia của 627 công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ, trong đó có 473 công ty Nga và 154 công ty nước ngoài.

Tại MAKS-2011, lần đầu tiên, hãng chế tạo máy bay danh tiếng Sukhoi của Nga giới thiệu với công chúng hai chiếc máy bay chiến đấu tàng hình mới T-50, hay còn được biết đến với tên gọi PAK-FA

Trong chương trình của triển lãm, các loại máy bay nổi tiếng của Nga sẽ thực hiện những màn bay trình diễn, gồm các máy bay chiến đấu đa năng Su-30, Su-35, MiG-29, MiG-35, máy bay cường kích Su-34, máy bay chiến đấu sử dụng trên tàu sân bay MiG-29K và máy bay hành khách tầm trung với đưa vào khai thác Sukhoi Superjet-100.

Sau bốn năm gián đoạn, năm nay, Không quân Mỹ góp mặt tại MASK-2011 với các máy bay vận tải hạng nặng C-5 Galaxy, máy bay cường kích A-10 Thunderbolt, máy bay tuần thám biển P-3C Orion, máy bay ném bom hạng nặng B-52…

'Đại hội' máy bay 'khủng' tại Nga ảnh 1

Máy bay chiến đấu tàng hình T-50 lần đầu ra mắt công chúng tại MASK-2011. Đây là thế hệ máy bay chiến đấu hoàn toàn mới, được đánh giá là đối thủ trong tương lai của loại máy bay tàng hình F-22 nổi tiếng của quân đội Mỹ.

'Đại hội' máy bay 'khủng' tại Nga ảnh 2

Máy bay chở khách mới Boeing 787 Dreamliner tham gia triển lãm.

'Đại hội' máy bay 'khủng' tại Nga ảnh 3

Máy bay chở khách hai tầng lớn nhất thế giới Airbus A-380 thu hút sự chú ý của người tham quan tại MASK-2011.

'Đại hội' máy bay 'khủng' tại Nga ảnh 4

Một chiếc máy bay ném bom hạng năng B-52 của quân đội Mỹ xuất hiện tại triển lãm.

'Đại hội' máy bay 'khủng' tại Nga ảnh 5

Máy bay vận tải hạng năm C-5 Galaxy.

'Đại hội' máy bay 'khủng' tại Nga ảnh 6

Đội máy bay biểu diễn gồm Su-27 và MiG-29 của Không quân Nga.

'Đại hội' máy bay 'khủng' tại Nga ảnh 7

Máy bay cứu hỏa Be-2 biểu diễn trên không trung.

Linh Huy
Theo RIA Novosti
Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.