Tấn công đẫm máu tại Afghanistan, mười người chết

Tấn công đẫm máu tại Afghanistan, mười người chết
TPO - Sáng nay 19-8, hai vụ đánh bom liều chết cùng nhằm vào hội đồng Anh (British Council) đóng tại thủ đô Kabul, Afghanistan làm ít nhất mười người chết và hơn chục người khác bị thương.

Theo bộ nội vụ Afghanistan, ít nhất hai kẻ thực hiện vụ tấn công này. Kẻ đánh bom tự sát thứ nhất lái ô tô cài sẵn chất nổ tới cổng chính của Hội đồng Anh.

Kẻ tấn công thứ hai mặc áo khoác đựng chất nổ, đột nhập vào tòa nhà của Hội đồng Anh. Cùng lúc đó, nhiều tiếng súng nổ và một chiếc trực thăng quân sự xuất hiện tại khu vực này, phát ngôn viên cảnh sát Afghanista - ông Muhammad Zahir cho biết.

Mười người đã thiệt mạng, hầu hết là cảnh sát và hơn chục người bị thương do mảnh đạn và vỏ ô tô nổ bắn trúng. Số người chết có thể vẫn còn tăng lên.

Hai vụ tấn công tự sát này đúng vào dịp 92 năm ngày Quốc khánh Afghanistan (19-8-1919 – 19-8-2011), cũng là ngày các quốc gia Nam Á giành độc lập từ tay người Anh. Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu này.

Nhiều vụ tấn công đã xảy ra ở thủ đô Kabul. Trong đó, vụ đánh bom liều chết do lực lượng Taliban thực hiện xảy ra ở khách sạn Intercontinental ở Kabul (ngày 28-6) làm ít nhất mười người thiệt mạng.

Hôm qua (18-8), một vụ nổ xe buýt xảy ra ở tỉnh Heart, phía tây Afghanistan làm ít nhất 21 khách thiệt mạng.

Hội đồng Anh là tổ chức phi chính phủ, đóng tại Afghanistan nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và học thuật, giáo dục và xây dựng xã hội quốc tế. Đây cũng là cơ quan hỗ trợ người bản địa học tiếng Anh tại Afghanistan.

Tấn công đẫm máu tại Afghanistan, mười người chết ảnh 1
Tấn công đẫm máu tại Afghanistan, mười người chết ảnh 2
Tấn công đẫm máu tại Afghanistan, mười người chết ảnh 3
Tấn công đẫm máu tại Afghanistan, mười người chết ảnh 4

Nguyễn Thủy
Theo CNN, Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.