Rước họa vì vội nâng mông, sửa ngực đón Tết

Rước họa vì vội nâng mông, sửa ngực đón Tết
Các "thượng đế" nên dè chừng vì có thể mất tiền, mất xuân vì các dịch vụ sửa sang cấp tốc này.

Các "thượng đế" nên dè chừng vì có thể mất tiền, mất xuân vì các dịch vụ sửa sang cấp tốc này.

Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet.

Những ngày cận Tết hầu hết các dịch vụ làm đẹp từ beauty salon cho đến các thẩm mỹ viện cao cấp đều nhộn nhịp khách đến sửa sang dung nhan như xóa nhăn, bơm ngực, nâng mông...

Xóa nhăn, bơm ngực, nâng mông cấp tốc đón năm mới

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ Tết đến, xuân sang các trung tâm chăm sóc sắc đẹp từ bình dân đến cao cấp lại vào mùa thu hoạch. Các dịch vụ thịnh hành nhất trong dịp này là việc chỉnh trang lại đầu tóc, căng da mặt, xóa nếp nhăn, nâng ngực, hút mỡ bụng…

Tại thẩm mỹ viện T.B, Hoàn Kiếm, Hà Nội lượng khách ra vào tăng hơn hẳn. Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành H. (thẩm mỹ viện T.B), trong những ngày này lương khách đến tân trang lại nhan sắc tăng khoảng 50% so với ngày thường, vào những ngày cuối tuần còn tăng hơn nữa.

Các dịch vụ được nhiều quý bà, quý cô sử dụng nhất là dịch vụ tiêm xóa nếp nhăn ở trán và quanh mắt. Giá cả không tăng so với trước đó, dao động từ 5 - 7 triệu đồng/1cc. Anh H. cho biết: “Tùy vào da và số nếp nhăn của từng người để có thể tiêm đủ thuốc nhằm đạt được mục đích cuối cùng là xóa nhăn”.

Ngoài dịch vụ xóa nhăn, nhiều chị em còn đua nhau hút mỡ bụng để có một thân hình chuẩn. So với năm ngoái, giá của dịch vụ này những ngày Tết đến, xuân về tăng lên đáng kể. Tùy vào số lượng mỡ của từng người, giá cả có thể từ 10 - 15 triệu đồng/ca hút - giá này đã “đội” thêm khoảng 10%.

Tuy nhiên, nhiều bác sĩ cảnh báo: Nếu sau khi hút mỡ, trong dịp Tết chị em vẫn ăn uống không điều độ, khoa học thì lượng mỡ thừa lại tích lên nhanh chóng.

Không chỉ chăm chút cho vòng hai, nhiều chị em cũng nhanh chóng chọn cho mình cách tân trang cho cả vòng một, vòng ba với hi vọng chỉ trong một thời gian ngắn có thể thay đổi được tất cả. Chính vì vậy, các dịch vụ làm đẹp cấp tốc vòng một và vòng ba cũng “vào mùa”.

Trên website của một số thẩm mỹ viện không ngừng quảng cáo các dịch vụ bơm ngực, đặt túi ngực như lời mời gọi hấp dẫn: “chỉ trong vòng 30 phút đã có một bộ ngực no tròn”…

Chị Nguyễn Thị Diệu Thùy (phố Trần Khát Trân, Hà Nội) luôn mặc cảm vì vòng một khiêm tốn, nhân dịp này chị cũng cố dành thời gian đến một thẩm mỹ viện uy tín để độn thêm vài vòng một. Ngay sau đó chị được một cô tư vấn viên của thẩm mỹ viện giới thiệu hình thức bơm silicon trực tiếp, vừa nhanh, vừa hợp túi tiền…Chị Thùy vẫn còn băn khoăn có nên hay không nên bơm ngực giá rẻ.

Các dịch vụ làm đẹp da cũng nhộn nhịp, sôi động không kém, dịch vụ tẩy lông vĩnh viễn đang thu hút khá nhiều bạn trẻ với giá từ 4 – 10 triệu cho toàn thân tùy từng cơ sở. Theo bảng báo giá của một thẩm mỹ viện T.H trên đường Đê La Thành, giá đắp mặt nạ chống lão hoá làm trắng da là 180 nghìn đồng/lượt, đắp mặt nạ chống nhăn và trị nhăn làm trắng da giá là 150 nghìn đồng, đắp mặt nạ làm trắng da, dưỡng ẩm tăng cường chống 10 dấu hiệu lão hoá là 180 nghìn đồng.

Khoá đặc trị liệu tái tạo cho da mùa đông bằng Collagen 10 buổi là 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, dịch vụ đặc trị nám, tàn nhang liệu trình 30 đến 45 buổi bằng thuốc bắc giá 3,5 triệu đồng.

Coi chừng… mất Xuân

Cách Tết chưa đầy một tuần, người phụ nữ tên Hoài, có khuôn mặt đầy đặn, đôi lông mi cong vút nhưng lại có khuyết điểm là chiếc mũi hơi to, thô và nhiều mụn, vội vàng đến thẩm mỹ viện Thanh Quỳnh (25 Nguyễn Trãi, HN) để yêu cầu nâng sửa mũi.

Tuy vậy, tiếp chuyện với chị, bà Lưu Thanh Quỳnh, Giám đốc Thẩm mỹ viện này khuyên: “Cũng giống như cấy, sửa lông mày, nâng mũi không nên làm sát ngày vì cần một thời gian tương đối dài để nghỉ ngơi và chờ cho đôi lông mày, chiếc mũi trở nên tự nhiên như nó vốn có. Thông thường thời gian cần và đủ này ít nhất phải một tháng, chứ không thể là 1 tuần hoặc 10 ngày được. Làm vội vàng sẽ rất nguy hiểm”.

Ngoài ra, tư vấn làm đẹp cho giới phụ nữ trong những ngày giáp Tết, bà Quỳnh chia sẻ: Càng cận ngày Tết, các quý bà, quý cô càng nên sắp xếp thời gian đến các trung tâm chăm sóc sớm nhất có thể để được tư vấn làm những gói trị liệu nhanh cho mùa hanh khô và chăm sóc sắc đẹp vào mùa đông hiệu quả hơn.

Nếu khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm ở Thẩm mỹ viện Thanh Quỳnh để tự chăm sóc tại gia thì cũng cần có lời khuyên của chuyên gia tư vấn và đặc biệt phải tìm hiểu kỹ về tình trạng da của mình để có biện pháp sử dụng mỹ phẩm thích hợp.

“Hơn nữa, phải lưu ý sử dụng mỹ phẩm cho thời tiết lạnh, khô, chứ không thể “tiết kiệm” khi đem những mỹ phẩm đã mua trong mùa hè và chỉ dùng cho mùa hè, mùa thu để sử dụng cho mùa đông được!” – Bà Quỳnh nhấn mạnh.

Tại các bệnh viện lớn thường xuyên tiếp nhận những trường hợp làm đẹp cấp tốc như bơm ngực, bơm mông…Theo bác sĩ Phạm Văn Ái: Thẩm mỹ viện Hà Nội có rất nhiều phương pháp để làm đẹp nhưng “chị em đừng muốn đẹp nhanh quá mà đốt cháy giai đoạn. Mọi việc làm đẹp cần có những bước cụ thể, theo lộ trình. Việc tẩy lông không phải ngày một, ngày hai mà cần một thời gian dài”.

Có những trường hợp do đặt túi ngực “cấp tốc” thiếu tư vấn, có bệnh nhân còn thường xuyên thay đổi túi ngực vì chưa hài lòng về kích cỡ. Việc đặt túi ngực nhiều lần trong một thời gian ngắn có thể dẫn đến những biến chứng như bao xơ, sẹo xấu, nhiễm trùng. Sau khi thực hiện tất cả các liệu pháp liên quan đến thẩm mỹ bệnh nhân cần phải nghỉ ngơi ít nhất 15 ngày.

Còn theo PGS.TS Trần Thiết Sơn (trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Đa khoa Xanh - Pôn Hà Nội): Mặc dù chưa có những thống kê cụ thể về các nạn nhân của phương pháp làm đẹp nhưng có rất nhiều người mất ngực vì bơm silicon.

Bơm silicon sẽ giúp chị em sớm có bộ ngực đẹp với giá thấp (khoảng 3 – 4 triệu đồng) nhưng đằng sau đó là nguy hiểm khôn lường mà dù đã có lần nghe nói nhưng không ít chị em vẫn để ngoài tai.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bơm silicon vào ngực, chất này tiếp xúc trực tiếp và hòa lẫn với mô đệm, nên khi mổ lấy silicon ra, thường phải lấy luôn mô đệm. Những trường hợp tai biến là do bơm silicon lỏng có nguồn gốc không rõ ràng, thường gây phản ứng viêm chậm (sớm là sau ba tháng), thậm chí có trường hợp sốc phản vệ và tử vong.

Do đó, “phụ nữ có nhu cầu làm đẹp nên tìm hiểu kỹ các phương pháp và chọn nơi uy tín. Trước khi làm bất cứ phương pháp nào làm đẹp cần thực hiện các xét nghiệm để phát hiện bệnh lý” – Bác sĩ Ái chân thành nhắn nhủ.

Theo VTCnews

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG