Thực phẩm khiến hơi thở 'quyến rũ'

Thực phẩm khiến hơi thở 'quyến rũ'
Rau mùi tây, sữa chua, kẹo cao su...là những thực phẩm giúp hơi thở bạn thơm tho.

Thực phẩm khiến hơi thở 'quyến rũ'

Rau mùi tây, sữa chua, kẹo cao su...là những thực phẩm giúp hơi thở bạn thơm tho.

Kẹo cao su có thể giúp hơi thở bạn thơm hơn. Nguồn: Internet
Kẹo cao su có thể giúp hơi thở bạn thơm hơn. Nguồn: Internet.

1. Rau mùi tây

Rau này tốt hơn các loại rau khác trong việc vô hiệu hóa mùi khó chịu từ miệng, trong đó có mùi khói thuốc lá. Nhưng nếu bạn không tìm được rau mùi tây, có thể dùng bạc hà, ngải cứu, mê diệt hay khuynh diệp để thay thế. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, cần nhai các thảo dược này càng lâu càng tốt.

2. Sữa chua

Những cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng sữa chua làm thức ăn hàng ngày giúp giảm lượng sulfua hydro trong miệng. Chính chất này là nguyên nhân cơ bản làm hình thành mùi hôi trong khoang miệng. Việc sử dụng sữa chua đều đặn làm cản trở sự sinh sôi bệnh nướu răng và xuất hiện các đốm trên men răng.

3. Rau quả giàu chất xơ

Trong số này có táo, cà rốt và rau cần tây. Những rau quả này kích thích nước bọt tiết ra nhiều, làm ướt khoang miệng, bằng cách đó đã loại bỏ ra ngoài những mẩu thức ăn rất nhỏ còn sót lại trên răng hay mắc trong các khe răng. Chính những mẩu thức ăn thừa này là nguyên nhân hình thành mùiA khó chịu trong khoang miệng.

4. Kẹo cao su

Kẹo cao su không thể làm hết mùi hôi từ miệng, nhưng chúng có thể… khoả lấp chúng. Một ưu điểm nữa của kẹo cao su là chúng kích thích tiết ra nhiều nước bọt, có tác dụng làm sạch khoang miệng. Khi chọn kẹo cao su, nên chọn loại không có đường.

5. Thức ăn có hàm lượng vitamin C cao

Các loại thức ăn như: cam, quýt, dưa hấu và một số loại thức ăn khác có chứa hàm lượng lớn vitamin C, tạo ra trong miệng môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Việc sử dụng đều đặn vitamin C cũng quan trọng trong nướu răng. Song, cần chú ý để cơ thể nhận được vitamin C từ các thực phẩm tự nhiên, chứ không phải từ các chất bổ sung thực phẩm.

Theo Hương Giang
Sức khỏe đời sống

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.