Việt Nam lần đầu nghiên cứu quy mô về dinh dưỡng cho trẻ

Việt Nam lần đầu nghiên cứu quy mô về dinh dưỡng cho trẻ
TPO - Một nghiên cứu quy mô và chuyên sâu về dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam sẽ được thực hiện lần đầu tiên bởi các chuyên gia Dinh dưỡng Việt Nam và quốc tế.

Nhãn hiệu sữa Cô gái Hà Lan cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) vừa công bố việc hợp tác thực hiện công trình nghiên cứu về Khoa học Dinh dưỡng nhằm tìm hiểu rõ hơn tình trạng dinh dưỡng, phát triển trí tuệ và vận động của trẻ em Việt Nam. Đây là một trong những nghiên cứu thuộc quy mô lớn và chuyên sâu nhất được thực hiện tại khu vực trong những năm gần đây.

Nghiên cứu bao gồm nhiều chỉ tiêu đánh giá được thực hiện với gần 3000 trẻ em dưới 12 tuổi tham gia trên phạm vi toàn quốc. Đây là một phần của chương trình nghiên cứu dinh dưỡng do Royal FrieslandCampina, tập đoàn sở hữu nhãn hiệu Cô gái Hà Lan, thực hiện tại khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam sẽ tham gia cùng Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Chương trình sẽ kiểm tra khoảng 16.000 trẻ tại các nước trên.

So với các nghiên cứu trước đây từng thực hiện tại Việt Nam, nghiên cứu này sâu rộng hơn, không chỉ xem xét về chế độ dinh dưỡng mà còn đánh giá tầm ảnh hưởng và mối tương quan giữa chế độ dinh dưỡng mà còn đánh giá tầm ảnh hưởng và mối tương quan giữa chế độ dinh dưỡng với sự phát triển trí tuệ và vận động thể lực của trẻ em.

Từ kết quả nghiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam sẽ điều chỉnh và kiểm soát chế độ dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam hợp lý hơn, đảm bảo sự phát triển toàn diện.

Theo Viết
MỚI - NÓNG