Trung Quốc thu giữ 26 tấn bột sữa nhiễm melamine

Trung Quốc thu giữ 26 tấn bột sữa nhiễm melamine
TPO - 3 năm sau vụ sữa nhiễm hóa chất công nghiệp đã làm 6 trẻ thiệt mạng và hàng nghìn trẻ bị bệnh, mới đây cảnh sát Trung Quốc đã thu giữ hơn 26 tấn bột sữa nhiễm melamin từ một xưởng sản xuất kem ở một thành phố phía tây nam nước này.

Trung Quốc thu giữ 26 tấn bột sữa nhiễm melamine

Tiêu hủy sữa

Tiêu hủy sữa "bẩn". Ảnh: minh họa - Internet

Tân Hoa Xã cho biết, một công ty ở Trùng Khánh đã mua bôt sữa từ một công ty ở phía nam tỉnh Quảng Tây với mức giá thấp hơn so với thị trường vào tháng 3/2011.

Loại bột sữa này ban đầu được bán cho một công ty ở Quảng Tây vào năm 2009. Tân Hoa Xã cho biết hầu hết bột sữa đều bị vón cục khi bị thu giữ.

Không có sản phẩm nào được làm từ loại bột sữa này được đưa ra thị trường vì công ty này đã đóng cửa để bảo dưỡng định kỳ ngay sau khi mua bột sữa.

Trong năm 2008, có ít nhất 6 trẻ tử vong và gần 300.000 trẻ bị bệnh do uống sữa nhiễm melamine. Tháng 4/2011 đã có 3 trẻ tử vong sau khi uống sữa nhiễm độc nitrat.

Trung Quốc cho biết trong tháng 3/2011 có ít nhất 20% hãng sữa của nước này bị thu hồi giấy phép hoạt động sau đợt kiểm tra các cơ sở sản xuất sữa tươi và sữa công thức cho trẻ.

Mai Khôi
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG