Chống lão hóa da vùng mắt

Chống lão hóa da vùng mắt
Lão hóa da vùng mắt có liên quan tới các dấu hiệu khác nhau, chẳng hạn như nếp nhăn, sắc tố da không đồng đều, da thô ráp và mất tính đàn hồi.

Chống lão hóa da vùng mắt

Lão hóa da vùng mắt có liên quan tới các dấu hiệu khác nhau, chẳng hạn như nếp nhăn, sắc tố da không đồng đều, da thô ráp và mất tính đàn hồi.

Chống lão hóa da vùng mắt ảnh 1
 Ảnh: minh họa - Internet

Trong quá trình lão hóa, những thay đổi về cấu trúc và tế bào sẽ dẫn đến những dấu hiệu lão hóa. Da mỏng, chủ yếu là do sự mất đi của collagen gây ra bởi tia UV kết hợp với lớp biểu bì bị bào mòn và sự suy giảm tế bào, kết quả trên da xuất hiện những nếp nhăn và da trở nên mỏng và thiếu sức sống. Tin vui là những vấn đề này thường phụ thuộc vào lối sống của chúng ta cùng nhiều tác động từ môi trường – có thể tránh được.

Vì vậy, làm thế nào để chống lại các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa? Thực hiện phẫu thuật? Rất nguy hiểm, quá tốn kém, và có thể gây tiền mất tật mang. Chắc chắn, bạn không bao giờ muốn khuôn mặt mình bị để lại những vết sẹo. Thay vào đó, chúng ta có những cách thức khác để làm mới và chăm sóc vùng mắt mà không cần phải qua dao kéo. Theo tư vấn của viện chăm sóc da Dermalogica Việt Nam, bạn hãy bắt đầu bằng cách tránh ánh nắng mặt trời, ăn nhiều rau xanh, và ngủ một đêm ngon giấc! Ngoài ra, một sản phẩm phù hợp dành cho vùng mắt là rất quan trọng để giữ cho đôi mắt trông trẻ trung và tươi sáng.

Các sản phẩm chăm sóc mắt thường có chứa thành phần retinol, một dạng của vitamin A, ảnh hưởng có lợi trên da thông qua dạng hoạt hoá, axít retinoic. Các tế bào da có khả năng chuyển đổi retinol và vitamin A thành axít retinoic, là một chất có khả năng chống bào mòn da. Các tác động tích cực của axít retinoic đã được ghi nhận trong các tài liệu khoa học. Tuy nhiên, thành phần chỉ được sử dụng nếu được kê toa vì nó có thể tạo ra các tác dụng phụ không mong muốn như kích ứng, mất nước và gây ngứa. Một nghiên cứu gần đây cho thấy da có thể thích nghi được với nồng độ retinol thấp ở mức 0,1%. Ở mức độ này, da hoàn toàn không bị kích ứng mà vẫn nhận được những lợi ích tuyệt vời từ loại vitamin này.

Tuy nhiên, sản phẩm mắt của bạn cũng cần phải bao gồm thêm một số thành phần quan trọng khác để cung cấp, bảo vệ da chống lại những yếu tố khác có thể gây lão hoá vùng mắt.

Làn da xung quanh mắt vẫn có thể được chăm sóc tốt mà không cần phải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Để đạt được điều này thật đơn giản: hãy tập cho mình một lối sống lành mạnh đồng thời hãy sử dụng một sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho vùng mắt với các thành phần tự nhiên quyền năng nhất.

Theo Vân Anh
Sài Gòn Tiếp Thị

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG