Cách 'yêu' an toàn cho thai nhi

Cách 'yêu' an toàn cho thai nhi
Từ khi có bầu, tôi cảm thấy thèm “chuyện ấy” hơn và vươn tới cực khoái dễ dàng hơn. Liệu điều đó có bình thường? Thứ hai, đứa con trong bụng mẹ có bị ảnh hưởng không? Lê Mai (Hà Nội)

> 3 tư thế “yêu” cần tránh khi mang thai

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
 

Nếu thai phát triển bình thường, không có gì phải e ngại rằng bố mẹ làm “chuyện ấy” sẽ trở thành mối đe doạ đối với đứa trẻ. Còn sự kỳ diệu của hiện tượng “thèm chuyện ấy hơn và vươn tới cực khoái dễ dàng hơn” đã được các nhà tình dục học hiểu rất rõ từ lâu.

Một số chuyên gia gắn nó với sự hoạt động tích cực hơn của bộ máy sinh dục và xương chậu do tác động của những thay đổi hormone trong thời kỳ có bầu. Một khi những vùng thầm kín được cung cấp máu nhiều hơn, chúng sẽ mẫn cảm hơn với mọi yếu tố kích thích.

Ngoài ra còn có thực tế khác đóng vai trò quan trọng như khi có bầu, nhu cầu gần gũi và tình cảm tự thân của người phụ nữ như hành vi âu yếm, ôm ấp, mơn trớn... cũng lớn hơn bình thường.

Thế nên, nếu đối tác nhận biết và đáp ứng đúng lúc nhu cầu tự nhiên chính đáng của vợ, chắc chắn sẽ chứng kiến kết quả bất ngờ từ hoạt động thầm kín này. Vợ chồng bạn có thể tận hưởng quà tặng hết sức quý hiếm của tạo hoá, song phải chú ý để không làm chồng kiệt sức.

Hai bạn cũng lưu ý đến những tư thế yêu để làm sao em bé không bị ảnh hưởng. Tốt nhất là tìm những tư thế như: Ngồi, nằm nghiêng, hoặc phụ nữ bên trên. Tuyệt đối không nên sử dụng tư thế cổ điển (vợ nằm ngửa bên dưới), đặc biệt khi vợ bạn đã nhìn thấy bụng.

BS. Liên Hồng
Theo Gia đình và Xã hội

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.