Phẫu thuật thành công ca thoát vị não hiếm gặp

Phẫu thuật thành công ca thoát vị não hiếm gặp
TP - Sau một tuần theo dõi diễn biến sức khỏe của bé H’Đinh (Báo Tiền Phong đã có bài “Em muốn đi khám bệnh” đăng ngày 5-9 và bài “Bé H’Đinh được điều trị miễn phí ngày 14-9”) tại giường chăm sóc đặc biệt, ngày 3-10-2011, bác sĩ Tăng Chí Thượng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng I nhận định: Phần khó nhất trong việc điều trị khối u lớn trên mặt H’Đinh bước đầu đã thành công.

Bé H’Đinh được điều trị miễn phí

Thoát vị não không phải là căn bệnh quá hiếm trên thế giới, nhưng trường hợp thoát vị não và màng não ngay giữa mặt như H’Đinh đúng là ca bệnh hiếm gặp, lần đầu tiên Bệnh viện Nhi Đồng I tiếp nhận và cứu chữa.

Kết quả nhiều đợt thăm khám, hội chẩn phối hợp giữa hai nhóm chuyên gia Bệnh viện Nhi Đồng I và Bệnh viện 115 cho thấy bẩm sinh từ bào thai, H’Đinh (4 tuổi rưỡi, dân tộc ÊĐê ở buôn Cư Juôt, xã Cư Pơng, huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk) đã bị thoát vị não và màng não. Do chậm được điều trị, khối não thoát vị qua kẽ xương hốc mắt và xương cánh mũi ngày càng lớn. Ca mổ tiến hành ngày 26-9 kéo dài hơn 8 tiếng đồng hồ với 2 kíp chuyên gia, 4 phẫu thuật viên chính đã thận trọng đưa khối não thoát vị vào đúng chỗ trong hộp sọ. Việc cung cấp dinh dưỡng sau mổ cho H’Đinh đến nay vẫn được thực hiện qua ống dẫn.

Bác sĩ Đào Xuân Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng I, một trong số các bác sĩ đã trực tiếp phẫu thuật cho H’Đinh cho biết: Khối u phát triển trong hơn 4 năm đã làm biến dạng mũi và cấu trúc xương mặt, cần được phẫu thuật tái tạo đồng bộ một lần. Trong tuần này, đoàn chuyên gia từ Mỹ sang sẽ phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng I phẫu thuật tái tạo thẩm mỹ cho H’Đinh.

l Thông qua báo Tiền Phong, H’Đinh tiếp tục nhận được các khoản giúp đỡ từ: Cô Nga nhà gần bệnh viện (nơi H’Đinh điều trị) 3.000.000 đồng; Phạm Thanh Hiền TDP6 Đức Phổ- Quảng Ngãi 300.000 đồng; Nguyễn Công Bằng ở Đông Ba- Thượng Cát-Từ Liêm- Hà Nội 1.000.000 đồng; Bà Nguyễn Thị Hạnh 130 Lê Lai- Hoàng Văn Thụ- Bắc Giang 200.000 đồng; Nguyễn Thị Thúy 90 Lê Lợi- Gò Công-Tiền Giang 1.000.000 đồng; Chị họ Phạm ở Cty Hải Minh, 41 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2.000.000 đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG