Chống lại cảm giác thèm ăn

Chống lại cảm giác thèm ăn
TP - Tôi đang thực hiện chiến dịch giảm cân bằng ăn uống nhưng xem chừng kiểm soát cơn thèm ăn có vẻ rất khó. Có cách nào hay giúp chống lại “thèm ăn” thì chỉ giúp tôi với. (Nguyễn Hương Ly- Hải Phòng)

> Những món ăn sáng tốt cho sức khỏe
> Giảm mỡ bụng từ thực phẩm... béo

Bạn không chia sẻ nhiều về chiến dịch giảm cân, tình trạng cân nặng, công việc bạn đang làm, khả năng ăn uống bình thường của bạn nên chúng tôi gợi ý với bạn các cách mà ai cũng có thể áp dụng để tránh thèm ăn để bạn tham khảo.

Bữa sáng giàu calo. Bạn thực hiện được điều này thì cả ngày bạn không bị cảm giác thèm ăn chi phối mà cơ thể bạn cũng có đủ năng lượng cho hoạt động. Thực đơn lý tưởng của bữa sáng ăn kiêng là: Hai quả trứng luộc, một cốc nước ép cà chua, ¼ đĩa súp hay cháo đậu đỏ.

Lấy rau lót dạ. Rau quả rất nhiều nước. Khi ăn rau, thông thường bạn phải nhai kĩ và lâu, nó tạo cảm giác no cho bạn. Rau cũng chiếm nhiều diện tích của dạ dày nên bạn không còn muốn nhét thêm nhiều cơm vào nữa. Soup hoặc canh cũng có thể làm nhiệm vụ này.

Ăn uống đúng giờ. Ngay cả cuối tuần, bạn muốn xả hơi thì cũng nên giữ ăn uống đúng giờ giấc. Như vậy không lúc nào bạn bị quá đói và thèm ăn ngấu nghiến.

Không bao giờ bỏ bữa. Bởi khi bạn nhịn ăn thì bữa kế tiếp bạn thường ăn gấp đôi, gấp ba do cảm giác thèm ăn chi phối.

Ăn ít chất bột, nhất là cơm. Thay vào đó là các thức ăn có nhiều protein như cá, thịt lợn nạc, thịt gà. Vì protein thực sự cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng lâu dài và còn tạo cảm giác no lâu.

Uống rượu vang trước bữa ăn. Một chút rượu vang đỏ trước khi ăn sẽ giúp cơ thể tiêu thụ calo nhanh hơn.

Bát đĩa cỡ nhỏ. Đây có thể chỉ là liệu pháp tinh thần nhưng rất nhiều người chia sẻ khi thay đổi cỡ bát đĩa, họ ăn ít đi nhiều mà lại không có cảm giác đói hay thèm ăn

(Mọi thắc mắc xin gửi về email: suckhoe@baotienphong.com.vn)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG