Khó xử lý hình xăm rết trên mặt cô gái

Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ (giữa) và bác sĩ Trần Thị Chung (phải). Ảnh: Tuấn Nguyễn
Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ (giữa) và bác sĩ Trần Thị Chung (phải). Ảnh: Tuấn Nguyễn
TPO–“Do hơn ba tuần, lại qua điều trị tại trung tâm thẩm mỹ khác nên việc chữa trị gặp nhiều khó khăn hơn”-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nói sau khi khám cho cô gái bị xăm hình "quái vật".

> Chiều nay hội chẩn cho cô gái bị xăm rết
> Chuyện kể của 2 chị em cô gái bị xăm hình quái vật

Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ (giữa) và bác sĩ Trần Thị Chung (phải). Ảnh: Tuấn Nguyễn
Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ (giữa) và bác sĩ Trần Thị Chung (phải) sau khi chẩn đoán cho cô gái bị xăm ba hình rết lên người. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Chiều nay (19-12), sau khi hội chẩn cho Nguyễn Thị Giang – người tố cáo bà chủ ở Bà Rịa - Vũng Tàu bắt xăm ba hình rết lên mặt và ngực để đánh ghen - các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc công bố kết quả ban đầu.

“Với ba vết xăm trên mặt và ngực, Giang bị tổn thương rất nhiều, không chỉ về thể xác mà cả về tinh thần” - Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Thị Dụ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nói.

Khám nghiệm ban đầu cho thấy, Giang không bị sốt, các chức năng của thận, gan đều bình thường. “Chúng tôi đã làm các xét nghiệm máu, sinh hóa, siêu âm ổ bụng, chụp phổi. Kết quả cho thấy, các bộ phận đều bình thường, thể trạng sức khỏe khá tốt” – bác sĩ Dụ cho biết.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Dụ, vết xăm bên ngực trái của Giang, dù màu mực xăm đã hết nhưng lại bị tổn thương sâu và rộng hơn. Nguyên nhân bởi trước đó, Giang điều trị ở một trung tâm thẩm mỹ ở Vinh (Nghệ An), vết xăm bị mất hết cả lớp da hạ bì. Nếu chỉ mất lớp thượng bì thì việc tái tạo da dễ dàng hơn. Hiện tại, ba vết xăm đều bị viêm, sưng mủ.

Cũng theo bác sĩ Dụ, do mất hết lớp da hạ bì nên chắc chắn vết thương sẽ để lại sẹo. Bệnh viện sẽ sử dụng hết khả năng để chữa trị tốt nhất cho Giang. Bước tiếp theo sẽ tiến hành điều trị sẹo.

Thời gian điều trị sẹo có thể mất khoảng hai đến ba tuần. Việc hồi phục đến đâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bác sĩ Trần Thị Chung – khoa Công nghệ cao Laser (Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc), người trực tiếp đón bệnh nhân Giang về Hà Nội điều trị miễn phí, cho biết: Với công nghệ laser YAG hiện đại, chúng tôi có thể chữa trị hoàn toàn các vết xăm bình thường.

Trường hợp của Giang, không phải là vết xăm nghệ thuật. Quá trình xăm đã phá hủy các lớp mô bên dưới, đến tận hạ bì. Ngoài ra, do Giang đã điều trị bằng công nghệ laser CO2 tại một thẩm mỹ viện ở Vinh không đều, khiến chỗ bị xăm tổn thương rộng hơn và sâu hơn.

“Công nghệ Laser YAG có thể xóa vết xăm không để lại sẹo. Tuy nhiên, phải xóa nhiều lần (từ 3-4 lần), mỗi lần cách nhau 3-4 tuần” – bác sĩ Trần Thị Chung cho biết thêm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG