Có chồng mà vẫn......ngô nghê

Có chồng mà vẫn......ngô nghê
LA - Những nàng có chồng thường cười và bảo các em chưa cưới rằng: lấy chồng đi, khắc biết. Nhưng thực ra, có khối chuyện vợ chồng, các nàng 30+ cũng ngô nghê chả kém gì các em. Nếu không thì làm gì có chuyện… nhỡ đứa thứ hai.

Có chồng mà vẫn......ngô nghê

LA - Những nàng có chồng thường cười và bảo các em chưa cưới rằng: lấy chồng đi, khắc biết. Nhưng thực ra, có khối chuyện vợ chồng, các nàng 30+ cũng ngô nghê chả kém gì các em. Nếu không thì làm gì có chuyện… nhỡ đứa thứ hai.

Có chồng mà vẫn......ngô nghê ảnh 1
 Ảnh: minh họa - Internet
 

Thế nên, có những những chuyện nàng và chàng cần biết

Có nguyệt san là có trứng rụng, nàng nhé!

Nhiều nàng đọc sách mà chắc mẩm là “sau khi sinh, cho con bú có thể ức chế sự rụng trứng, có tác dụng tránh thai” nhưng theo các chuyên gia thì trên thực tế, sau khi sinh một tháng cho đến kỳ hành kinh, người mẹ đã có khả năng mang thai như bình thường, bởi có “nguyệt san” là có trứng rụng.

Nên các biện pháp tránh thai cần được áp dụng ngay từ lần giao ban đầu tiên sau khi sinh

Tin tưởng bao cao su 98% thôi!

Mặc dù tỷ lệ bảo vệ an toàn của bao cao su với là rất cao nhưng điều này không có nghĩa là bao cao su an toàn tuyệt đối. Có những trường hợp bao cao su bị rách hoặc hết hạn vì thế không thể phát huy hết tính năng vốn có của nó, đó chính là tiền nguyên nhân khiến bạn bị mang thai ngoài ý muốn.

Cũng cần lưu ý cách bảo quản và sử dụng bao cao su đúng cách để không làm suy giảm “chất lượng” của bao cao su.

Uống thuốc tránh thai cần đúng cách

Thuốc tránh thai cũng là một trong số những biện pháp tránh thai hiệu quả, nhưng thuốc tránh thai chỉ tác dụng nếu dùng nó đúng cách. Chuyện uống thuốc tránh thai kết hợp cùng một loại thuốc khác hoặc thảo dược đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ.

Ngoài ra, cần uống thuốc đủ liều, uống đúng một giờ quy định. Nếu chẳng may bỏ lỡ một viên thuốc, nàng cần uống bù ngay, dù hiệu quả tránh thai cũng sẽ sụt giảm.

Còn viên tránh thai khẩn cấp chỉ phát huy tác dụng nếu uống trong vòng 72 giờ sau khi “quan hệ”, và cũng không phải là có hiệu quả tuyệt đối.

Đừng có nhầm lịch rụng trứng

Tính lịch rụng trứng là biện pháp tránh thai hiệu quả không cao. Khoảng thời gian rụng trứng có thể dao động một vài ngày, tinh trùng sống được 3 – 5 ngày trong cơ thể nàng, vì thế nàng có thể sẽ mang thai ngoài ý muốn.

Giao ban vào những ngày mới sạch kinh, cuối chu kỳ kinh nguyệt, thậm chí đúng ngày “đèn đỏ” vẫn khiến nàng đối mặt với nguy cơ mang thai.

Những phương pháp tránh thai... linh tinh

Thật sai lầm khi nhiều nàng cho là cứ rửa cô bé sau khi giao ban sẽ giúp phòng tránh thai. Đi tiểu ngay sau khi ân ái, hay yêu dưới nước cũng chẳng giúp bạn bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Tất cả chỉ là suy đoán vô căn cứ và chưa có minh chứng nào chứng tỏ những biện pháp này mang lại hiệu quả.

Khổng Thu Hà

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG