Tăng cường đảm bảo VSATTP dịp Tết

Tăng cường đảm bảo VSATTP dịp Tết
TP - Tại cuộc họp với lãnh đạo các Cục, Vụ...Bộ NN&PTNT vừa diễn ra gần đây, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát yêu cầu Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo cơ quan vùng, địa phương tăng cường kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ; triển khai tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

> Rượu độc, thịt bẩn tung hoành
> Tràn lan thực phẩm có hóa chất độc hại

Cục Thú y được yêu cầu phải tăng cường kiểm dịch nhập khẩu, kiểm soát chặt chẽ buôn lậu động vật, sản phẩm động vật qua biên giới. Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, chỉ đạo các địa phương tăng cường phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết.

Các tổ chức thú y ở địa phương phải chủ động phát hiện sớm và xử lý triệt để nếu có ổ dịch xuất hiện, đảm bảo nguồn cung thực phẩm an toàn cho người dân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.