ANH: Cô bé 14 tuổi hóa bà già 100 tuổi

ANH: Cô bé 14 tuổi hóa bà già 100 tuổi
TPO - Cô bé Hayley Okines - người Anh, khiến nhiều người ngạc nhiên bởi mới chỉ 14 tuổi nhưng có ngoại hình trông hệt như bà già 105 tuổi.
Hayley Okines mới 14 tuổi nhưng giống như người hơn 100 tuổi
Hayley Okines mới 14 tuổi nhưng giống như người hơn 100 tuổi.

Tờ Dailymail (Anh) cho biết, Hayley Okines vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 14 vào tháng 12 năm ngoái. Theo các chuyên gia y tế, em bị mắc bệnh Progeria, hay còn gọi là bệnh già trước tuổi.

Mặc dù đang sống chung với căn bệnh hi hữu này nhưng em có nghị lực sống phi thường. Để chào mừng tuổi 14, Hayley Okines đã cho ra đời cuốn sách tựa đề Old before my time (tạm dịch: Già trước tuổi) để chia sẻ về cuộc sống của mình. Trước đó, các bác sĩ cho biết em khó có thể sống qua 13 tuổi.

Hayley Okines đã tìm hiểu rất nhiều về căn bệnh của mình
Hayley Okines đã tìm hiểu rất nhiều về căn bệnh của mình.

“Đôi lúc em tự hỏi có phải em14 tuổi không vì trông em già như bà cụ 105 tuổi vậy. Nhưng em không lo sợ cái chết. Em sẽ sống để chứng minh rằng các bác sĩ đã sai khi nói rằng em không sống qua 13 tuổi.” - Hayley Okines chia sẻ.

ANH: Cô bé 14 tuổi hóa bà già 100 tuổi ảnh 3

Gia đình của “bà già trăm tuổi” này cho biết em đã tìm hiểu rất nhiều về căn bệnh Progeria và tham gia vào 150 chiến dịch tìm kiếm các trẻ em khác bị mắc bệnh này.

Cuốn sách của Hayley Okines
Cuốn sách của Hayley Okines.

Những triệu chứng bệnh Progeria mà em tìm hiểu được đó là do một số bộ phận trong cơ thể phát triển sớm, nhiều trẻ mắc các bệnh liên quan tới hô hấp, tim mạch và viêm khớp.

Hiện nay trên thế giới có 89 trường hợp trên 32 quốc gia mắc bệnh này. Các nhà khoa học đến từ trường Đại học Havard (Mỹ) đang nghiên cứu vắc xin để điều trị bệnh này.

Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG