Phụ nữ mắc bệnh lạ, có thể chết khi khóc

Phụ nữ mắc bệnh lạ, có thể chết khi khóc
TPO – Katie Dell - ở vùng Flint, phía Bắc xứ Wales (Anh) lúc nào cũng trong tâm trạng lo sợ có thể chết bất cứ lúc nào, vì những giọt nước mắt. Cô dị ứng với nước.

> Anh: Cô bé 14 tuổi hóa bà già 100 tuổi

Những nốt đỏ trên mặt Katie khi cô khóc (ảnh phải)
Những nốt đỏ trên mặt Katie khi cô khóc (ảnh phải).

Katie Dell bị mắc chứng nổi mề đay Urticaria – một bệnh rất hiếm gặp, chỉ có 35 người trên thế giới mắc phải. Khi Katie khóc, nước mắt chảy ra, lập tức gây phát ban rất đau đớn. Nếu ngâm mình trong bồn tắm quá lâu, cô cũng sẽ gây viêm da đến bỏng.

Cô gái 27 tuổi này thậm chí phải ngừng công việc là một giáo viên dạy nhảy, vì mồ hôi cũng làm cô rất đau đớn. Chứng bệnh kỳ lạ này có thể gây ra sốc phản vệ và khiến Katie chết bất cứ lúc nào.

Nốt phát ban xuất hiện khi Katie tiếp xúc với nước
Nốt phát ban xuất hiện khi Katie tiếp xúc với nước.

Urticaria là chứng bệnh nổi mề đay, phát ban, có thể xảy ra ở bất cứ phần nào trên cơ thể. Những nốt sưng có thể màu nhạt, hồng hoặc đỏ, hình dạng khác nhau và gây ngứa.

Khi những nốt này trở nên phẳng, chúng có thể biến mất trong một ngày và những nốt khác lại xuất hiện. Trong nhiều trường hợp, uống nước cũng có thể gây sưng viêm nghiêm trọng ở cổ họng.

Hiện vẫn chưa có cách điều trị căn bệnh này. Các triệu chứng có thể được giảm bớt bằng cách giảm và hạn chế tiếp xúc với nước, tắm nhanh chóng, áp dụng dầu bôi trơn cho da cũng như uống thuốc chống dị ứng.

Katie Dell cho biết: “Đôi khi tôi cảm thấy mình như một tù nhân ngay trong chính ngôi nhà của mình. Tôi đã trải qua những ngày muốn gào khóc thật to, nhưng tất nhiên, tôi không thể.

Katie Dell và chồng
Katie Dell và chồng.

Ai đó đã nói rằng, tôi rất có thể sẽ chết nhưng tôi vẫn chờ đến khi có một phương thuốc nào đó để tôi có thể sống chung với căn bệnh này. Tôi chỉ có thể tắm trong vòng hai phút và chồng tôi phải gội đầu cho tôi”.

Katie Dell bắt đầu bị chứng bệnh kỳ lạ này từ năm 16 tuổi, khi cô vừa cắt bỏ amidan. Chồng của Katie là anh Andy – 32 tuổi, cũng xin nghỉ việc để có thời gian chăm sóc vợ cả ngày.

Katie cho biết, hiện tại, cô vẫn đang điều trị bằng một loại thuốc giúp kiểm soát được tình trạng bệnh. Sau đó, các bác sĩ muốn cô dùng loại thuốc để nâng cao sức đề kháng. Katie chưa muốn dùng đến hóa trị bởi việc đó có thể khiến cô rất mệt mỏi.

Trang Thu
Theo Insight

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.