Tăng sức bền và sự dẻo dai

Tăng sức bền và sự dẻo dai
TPO - Tăng cường sức bền và sự dẻo dai có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như khả năng tình dục. Có rất nhiều cách để bạn có thể đạt được điều đó:

> 'Bí kíp' giúp giảm huyết áp tự nhiên

Tăng sức bền và sự dẻo dai ảnh 1

1. Ăn uống khoa học

Một trong những cách thiết yếu nhất để cải thiện sức chịu đựng đó là ăn uống hợp lí và đúng cách. Hãy ăn thật nhiều hoa quả tươi và rau xanh cũng như protein nạc, chất béo từ cá và ngũ cốc. Bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ và hạn chế đường và chất béo bão hòa trong các bữa ăn vặt.

2. Uống nhiều nước

Hãy xây dựng thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Bất kể là bạn có tập luyện thể thao hay không hoặc bạn cần cải thiện khả năng chịu đựng và năng lượng vì mục đích gì thì việc bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Hãy uống 8 cốc nước mỗi ngày, đặc biệt là trước và sau khi hoạt động gắng sức.

3. Đặt ra mục tiêu

Bạn cần kiên nhẫn để đạt được mục tiêu đề ra. Hãy bắt đầu với từng mục tiêu một để không cảm thấy quá sức. Bạn có thể bắt đầu bằng việc đi bộ dài hơn, bơi lâu hơn, chạy marathon hoặc chơi nhạc trong một khoảng thời gian lâu hơn.

4. Thử thách bản thân

Một trong những cách tốt nhất để tăng cường khả năng chịu đựng đó là hãy để bản thân mình trải qua thử thách. Bạn cần kiểm tra giới hạn chịu đựng của bản thân. Đừng làm quá sức của mình. Nhưng cũng đừng thỏa mãn với chính mình, hãy tự đặt ra những mục tiêu tiếp theo để tiến tới.

5. Sống năng động hơn

Bạn cần xây dựng thói quen sống năng động hơn. Hãy cố gắng đi bộ hàng ngày, đạp xe đạp hoặc tập yoga. Sau đó, có thể tăng mức độ nhanh hoặc khó của môn thể thao bạn theo đuổi, hoặc giữ nguyên nhịp độ nhưng cần tập đều đặn.

6. Giữ cân bằng đường huyết

Đây là một điều quan trọng nếu bạn muốn cải thiện sự dẻo dai và sức bền bởi lượng đường trong máu không được giữ ổn định có thể làm hao mòn năng lượng của bạn. Nếu lượng đường trong máu quá cao, bạn sẽ dễ dàng tăng cân còn nếu quá thấp thì bạn sẽ cảm thấy kiệt sức.

7. Tập luyện hợp lý

Khi lên kế hoạch luyện tập bạn cần kết hợp những quãng thời gian nghỉ giải lao ngắn hợp lý. Sau khi tập luyện vất vả bạn cần nghỉ ngơi một chút bởi nếu bạn tiếp tục ngay thì cảm giác mệt mỏi sẽ kéo dài hơn, Bạn có thể tập luyện nhiều môn thể thao khác nhau nhưng chạy bộ là một trong những bài tập phù hợp nhất để rèn luyện sức bền và sự dẻo dai.

Gia Minh
Theo WT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG