20 du khách nhập viện vì ngộ độc thức ăn

20 du khách nhập viện vì ngộ độc thức ăn
TPO - Bác sỹ Đậu Công Hiếu, trưởng ca trực cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (Nghệ An) cho biết, khoảng 13h ngày 26-5, bệnh viện này tiếp nhận 20 bệnh nhân trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài.

Sau khi kết luận các bệnh nhân bộ ngộ độc thức ăn, bác sỹ điều trị và cho uống thuốc giảm đau. Đến khoảng 17h cùng ngày, các bệnh nhân ổn định trở lại.

Tất cả bệnh nhân trên là cán bộ, nhân viên Cty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC- Hà Nội) đi nghỉ mát tại Khu du lịch sinh thái Bãi Lữ Resort từ sáng 24-5.

Buổi tối 25-5, một số người có biểu hiện đau bụng nhưng được uống thuốc. Đến sáng 26-5, sau khi ăn sáng với các món ăn buffet như giò bò, bánh bao, trứng vịt lộn, salat dưa chuột, cơm rang, trứng, cháo lươn ở khu du lịch này, tất cả trả phòng để đi tham quan.

Trên đường đi, một số người bị đau bụng, chóng mặt, buồn nôn… không chịu được nên phải nhập viện lúc 13h cùng ngày.

Bác sỹ Huỳnh Phúc Thọ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (Nghệ An) cho hay, sau khi thấy số đông bệnh nhân nhập viện, đã báo cáo lãnh đạo bệnh viện và liên hệ y, bác sỹ gần đây để cấp cứu.

Chúng tôi cũng đã báo cáo với Sở Y tế và Viện Vệ sinh An toàn Thực phẩm về vấn đề này - ông Thọ nói.

Chiều cùng ngày, Phó giám đốc sở Y tế và cán bộ Viện Vệ sinh An toàn Thực phẩm đến thăm hỏi bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo các y bác sỹ tiếp tục theo dõi và tìm nguyên nhân của vụ ngộ độc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG