Phụ nữ cao tuổi: Càng làm việc nhiều càng tăng cân

Phụ nữ cao tuổi: Càng làm việc nhiều càng tăng cân
TPO - Theo một nghiên cứu mới thì phụ nữ trung niên làm việc trên 35 giờ mỗi tuần có nguy cơ cao bị tăng cân.

> Các bà mẹ nuôi con bú thường nhẹ cân hơn ở tuổi 50

Phụ nữ cao tuổi: Càng làm việc nhiều càng tăng cân ảnh 1

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí International Journal of Obesity, phân tích tác động của tình trạng công việc và số giờ làm việc lên cân nặng của phụ nữ trung niên tại Úc và thấy rằng những người làm việc quá 35 giờ dễ bị tăng cân hơn.

Nicole Au và các đồng nghiệp từ Trường đại học Monash đã phân tích 9.276 phụ nữ từ 45 đến 50 tuổi trong Nghiên cứu dọc về sức khỏe phụ nữ Úc 1996-1998.

Phụ nữ cao tuổi: Càng làm việc nhiều càng tăng cân ảnh 2

Kết quả là 55% số phụ nữ đã tăng cân trong 2 năm theo dõi. Trung bình phụ nữ tăng 1,5% cân nặng ban đầu trong khi số cân tăng cũng rõ rệt.

Nhiều nghiên cứu nhấn mạnh sự gia tăng số phụ nữ Úc tham gia vào lực lượng lao động và những tác động lên khả năng của họ để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Số giờ làm việc tăng có thể giảm thời gian dành cho việc chuẩn bị bữa ăn tại nhà, tập luyện và ngủ - là những yếu tố nguy cơ đối với béo phì.

Những phụ nữ làm việc trên 49 giờ thường dễ hút thuốc và uống rượu ở 65% mức nguy cơ. Hơn nữa, 36% số phụ nữ này không tham gia bất cứ hoạt động thể lực nào.

Hiện có hơn 60% người Úc trưởng thành đang thừa cân hoặc béo phì, và đây là mối lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe cộng đồng.

Hoàng Thái
Theo Futurity

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.