Siêu âm song thai, sinh chỉ có một

Siêu âm song thai, sinh chỉ có một
TP - Trước khi đến BV đa khoa khu vực Thủ Đức, TPHCM hạ sinh, chị Trần Thị Kim Hiên, 28 tuổi ngụ ở quận 9, TPHCM đã trải qua 11 lần siêu âm, các kết quả khẳng định chị Hiên mang song thai.

> 22 trường hợp tai biến sản khoa trong hơn 2 tháng

Tuy nhiên trong ngày chuyển dạ và sinh ngày 15-7 các bác sĩ BV đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết sản phụ chỉ sinh một bé gái, không phải song thai như chẩn đoán ban đầu.

Ngay cả bác sĩ Vũ Thị Thu, hiện đang công tác tại khoa Sản, BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức cũng thăm khám và cho biết thai phụ mang song thai trưởng thành trong tử cung trọng lượng mỗi thai lần lượt là 3kg và 2,7kg.

Tuy nhiên, lúc 12 giờ ngày 15-7, chị Hiên được đưa vào phòng sinh mổ nhưng sau khi mổ xong BV chỉ giao một bé gái. Vụ việc trên khiến cả gia đình sản phụ Kim Hiên tá hỏa.

Bác sĩ Lê Minh Ký- Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám đốc đã yêu cầu lưu lại hồ sơ của sản phụ. Theo hồ sơ này thì trước khi sinh mổ bệnh nhân đã được siêu âm, BS Nguyễn Thị Thanh Hoa chỉ thấy rõ một thai nên đề nghị bộ phận chẩn đoán hình ảnh hỗ trợ thêm. Nhiều khả năng đã có sai sót trong các kết quả siêu âm”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.