Cận thị ‘đe dọa’ trẻ trước thềm năm học mới

Cận thị ‘đe dọa’ trẻ trước thềm năm học mới
Nhiều phụ huynh đã không khỏi “tá hỏa” khi con mình có những triệu chứng suy giảm thị lực trước thềm năm học mới. Đây là hệ quả của một mùa hè “ăn TV, ngủ điện tử”.

> Ánh nắng gây nhiều nguy hiểm cho mắt trẻ em

Những đôi mắt “hậu mùa hè”

Sau kỳ nghỉ hè “thả phanh” với phần lớn thời gian dành cho các kênh hoạt hình, trò chơi điện tử, không ít trẻ bước vào năm học mới với đôi mắt mờ hơn. Lúc này nhiều bậc phụ huynh mới vội vàng đưa con đi khám và được biết, mắt của con mình đã “tăng độ”.

Cận thị ‘đe dọa’ trẻ trước thềm năm học mới ảnh 1

Chị Huyền (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: “Trước hè, con nhà tôi mới chỉ bị cận 1 đi-ốp nhưng hôm nay đi khám bác sĩ nói cháu đã bị “tăng độ”. Tất cả cũng chỉ vì hè vừa qua tôi cho cháu xem phim hoạt hình và đọc truyện nhiều quá nên mới vậy. Sắp tới tôi sẽ phải chú ý hơn đến sinh hoạt và học tập của cháu.”

Cũng đưa con đi khám mắt tại Bênh viện Mắt Trung Ương, chị L.Anh cho biết: “Con tôi cũng được bác sĩ chuẩn đoán là mắt “tăng độ”. Tôi bận lo công việc nên không để ý gì tới cháu nhiều lắm. Chắc chắn từ nay tôi sẽ thường xuyên quan tâm tới con hơn trong sinh hoạt hàng ngày”

Những ngày đầu năm học mới, số lượng trẻ thăm khám các tật về mắt tại các bệnh viện và phòng khám tư có phần gia tăng. Nguyên nhân chính của điều này do trẻ dành quá nhiều thời gian vào việc giải trí bằng TV, máy tính, sách truyện… trong mùa hè.

Biện pháp cho đôi mắt khỏe đẹp

Cho trẻ đeo kính là biện pháp tất yếu các phụ huynh áp dụng khi biết con em mình bị cận thị. Tuy nhiên, để tránh việc mắt trẻ bị “tăng độ”, ngoài việc lựa chọn kính chất lượng tốt và phù hợp với con mình, phụ huynh cần lưu ý các điều sau:

- Đảm bảo đủ ánh sáng khi trẻ học trong lớp hoặc ở nhà.

- Kích thước bàn, ghế phù hợp với tuổi và chiều cao của trẻ.

- Duy trì cho trẻ một tư thế học tập khoa học: Ngồi thẳng lưng, đầu cúi 10-15 độ. Khoảng cách từ mắt đến sách vở trên bàn học là 25cm.

- Dạy trẻ có chế độ nghỉ ngơi cho mắt hợp lý: Ngồi cách màn hình vi tính từ 45 cm đến 60 cm, nghỉ ngơi 5-10 phút sau mỗi 30 - 40 phút học tập trên máy vi tính. Xem ti-vi hoặc chơi trò chơi điện tử không quá 3 giờ/ngày. Ngủ 8-10 giờ/ngày. Không nằm, quỳ để đọc hoặc viết bài. Không đọc khi đang đi trên ô-tô, xe lửa, máy bay hoặc trong ánh sáng yếu.

Ngoài ra phụ huynh cũng có thể cho con mình sử dụng các sản phẩm hỗ trợ mắt uy tìn như Viên bổ mắt Goodeye của Công ty Cổ phần MegaSun để trẻ sở hữu đôi mắt sáng và khỏe mạnh hơn.

Cận thị ‘đe dọa’ trẻ trước thềm năm học mới ảnh 2

Anh Đức Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi bị cận từ nhỏ nên có khá nhiều kiến thức về cách chăm sóc, giữ gìn mắt. Tôi đã dạy “cu cậu” ở nhà những mẹo chăm sóc mắt hiệu quả nhất. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng mắt cần những dưỡng chất mà thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày không thể chuyển hóa được. Cách duy nhất là dùng sản phẩm hỗ trợ. Khoảng hơn một năm nay, tôi lựa chọn Viên bổ mắt Goodeye cho con sử dụng. Đáng mừng là cháu rất thích sản phẩm này bởi mắt không còn bị mỏi hoặc khô như ngày trước. Hơn nữa, tinh thần cháu cũng thoải mái, học hành hiệu quả hơn”. Anh Phương cho biết, anh dự định sẽ dùng sản phẩm này cho cả cậu con trai thứ hai chuẩn bị vào lớp 1 của mình.

Goodeye được sản xuất với công thức độc đáo và ưu việt bao gồm Cao việt quất, Lutein, bộ hợp chất các Vitamin có tác dụng chống oxi hóa, tăng cường khả năng miễn dịch cho mắt, hỗ trợ phục hồi mắt sau phẫu thuật, cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt Goodeye còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho mắt như Vaccinium Myrtillus, Lutein… - những chất không thể chuyển hóa được từ thực phẩm.

Sản phẩm được tiếp thị và phân phối bởi Công ty CP MegaSun

Địa chỉ: P.601, nhà 24T2 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.