Gia tăng bệnh nhân mắc liên cầu lợn

Gia tăng bệnh nhân mắc liên cầu lợn
TP - Ngày 17-9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội có bệnh nhân đầu tiên tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn. Bệnh nhân là ông H.M.T. (51 tuổi, ở quận Tây Hồ). Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện (BV) 354 trong tình trạng sốt cao, rét run, đau đầu, nôn và xuất huyết dưới da ở ngực, tay và hai chân.

> Tử vong vì ăn tiết canh lợn

Sau một ngày điều trị bệnh không thuyên giảm, bệnh nhân được chuyển viện lên BV Bạch Mai điều trị với chẩn đoán bị sốc nhiễm khuẩn huyết do nhiễm liên cầu khuẩn lợn.

Bệnh nhân tiếp tục được chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư trong tình trạng hôn mê, xuất huyết toàn thân. Bệnh diễn biến nặng nên gia đình đã xin về và bệnh nhân tử vong ngày 9-9. Được biết trước đó bệnh nhân ăn tiết canh lợn.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết bệnh nhân T.bị nhiễm trùng huyết do liên cầu lợn với các biểu hiện đặc trưng như sốt cao đột ngột, nhanh chóng tụt huyết áp, sốc rồi gây suy đa phủ tạng và xuất hiện những nốt ban đặc trưng hoại tử trên da.

Đây cũng ca tử vong thứ hai do liên cầu khuẩn lợn tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư từ đầu năm đến nay.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.