Công-gô: Dịch sởi khiến 905 người tử vong trong năm 2012

Công-gô: Dịch sởi khiến 905 người tử vong trong năm 2012
TPO - Từ đầu năm đến nay, đã có 34.192 trường hợp bị sởi, gồm 905 ca tử vong, được ghi nhận tại 88 cơ sở y tế của nước cộng hòa dân chủ Công-gô.

> Nigeria: Phát hiện 77 trường hợp bại liệt mới

Thông tin này được Văn phòng hợp tác nhân đạo của Liên hiệp quốc đưa ra tại Kinshasa.

Tỉnh Equateur ở miền Tây Bắc Công-gô là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 4.000 trường hợp được báo cáo. Một chiến dịch chống sởi đã được triển khai tại tỉnh này nhắm vào khoảng 480.000 trẻ từ 6 tháng tới 14 tuổi.

Chiến dịch được triển khai sau khi hoạt động tương tự được thực hiện từ ngày 22 đến 26 tháng 8 tại các tỉnh Kasai Occidental, Katanga, Maniema và Bắc Kivu.

Chiến dịch tiêm chủng được hỗ trợ về mặt công nghệ từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng của Liên hiệp quốc (UNICEF) và Tổ chức bác sĩ không biên giới (MSF).

Kế hoạch hành động năm 2013 về những chiến dịch tiêm chủng tại các tỉnh Bandundu, Kinshasa và Orientale đang được chính phủ Công-gô và các đối tác phác thảo.

T. Mai
Theo Xinhua

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.