Học thêm quá nhiều khiến trẻ tăng nguy cơ bệnh về mắt

Học thêm quá nhiều khiến trẻ tăng nguy cơ bệnh về mắt
TPO - Năm học mới bắt đầu là thời điểm các em nhỏ phải “đối mặt” với lịch học thêm dày đặc. Nhiều phụ huynh đã tìm mọi cách để con em mình được học nhiều nơi, nhiều môn, với nhiều thầy cô giáo.

> Đa số trẻ em ‘quên’ tư thế ngồi học chuẩn

Đây cũng chính là nguồn gốc của các vấn đề về sức khỏe ở trẻ em.

Học thêm quá nhiều khiến trẻ tăng nguy cơ bệnh về mắt ảnh 1

Học thêm… nhiều hơn học chính

Ngoài buổi học chính ở trường, hầu hết các em học sinh đều được bố mẹ cho học thêm các môn văn hóa hoặc năng khiếu. Chị Thanh Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nhà tôi có một cháu đang học lớp 5, một cháu học lớp 8, chúng tôi luôn tạo điều kiện cho các con học hành tốt nhất. Ngoài thời gian học cháu không phải làm bất cứ việc gì, dù là nhỏ nhất. Nếu không cho cháu đi học thì sao “theo” được bạn bè. Quanh đây nhà nào cũng cho con đi học thêm chứ không riêng gì nhà tôi.”

“Học nhiều sẽ tốt cho con sau này”. Với suy nghĩ đó, chị Huyền Châu (Hà Đông, Hà Nội) luôn sắp xếp cho con gái mình lịch học thêm dày đặc. Thậm chí có hôm “công chúa” của chị phải học thêm ba tiếng Toán – Văn và hai tiếng Múa tại nhà văn hóa. Tính ra, thời gian bé học thêm còn nhiều hơn học chính trên lớp. “Nếu không bắt cháu học từ bây giờ thì sau này chắc chắn sẽ lười biếng. Mình nên rèn cho con thói quen học tập nghiêm túc ngay từ khi còn nhỏ ”, chị Huyền Châu nói thêm.

Không chỉ chị Thanh Hương và chị Huyền Châu, nhiều bậc phụ huynh khác cũng ngày ngày đưa đón con em mình tới các “lò luyện” bởi nỗi lo “Không học thêm sao theo kịp các bạn”.

Học thêm nhiều, sức khỏe ít

Với những học sinh độ tuổi còn nhỏ, việc học thêm quá nhiều dễ khiến các em gặp phải các vấn đề về thể chất. Tình trạng mệt mỏi, uể oải, suy nhược cơ thể… không phải những trường hợp hiếm gặp. Trong số các vấn đề về sức khỏe, các bệnh liên quan tới mắt là bệnh trẻ em thường gặp nhất khi bước vào “mùa học”.

Chị Hoàng Anh (Đống Đa, Hà Nội) thấy con nhìn ngày càng kém mới hốt hoảng đưa con đi khám. Bác sỹ cho biết con trai chị cận 1,5 đi-ôp. Chị chia sẻ: “Chắc vì tôi cho cháu học nhiều quá lại không để ý tư thế học của cháu nên giờ mắt mới bị như vậy”.

Giống chị Hoàng Anh, chị Thanh Loan (Hoàng Mai – Hà Nội) cũng phải đưa con trai sáu tuổi đi thay kính sau một thời gian “làm quen” với các lớp học thêm. Chị tâm sự: “Dù cháu mới học lớp 1 nhưng tôi đã cho cháu học ngoại ngữ hai buổi mỗi tuần, chưa kể học các môn chính nữa. Cu cậu “bạ đâu học đấy”, lúc ngồi ghế sofa, lúc bò trên giường để học nên mắt càng cận nặng hơn. Tôi đang lo cũng có thể do các lớp học thêm của cháu ánh sáng không đủ nên gây hại mắt”.

Có thể thấy, các em nhỏ thường mắc các bệnh về mắt do rất nhiều nguyên nhân: Môi trường học không đủ ánh sáng, tư thế ngồi học không đúng, chưa biết cách giữ gìn mắt khỏe mạnh…

Đón năm học mới với đôi mắt khỏe đẹp

Năm học mới đã đến, để bảo vệ cho mắt trẻ luôn khỏe mạnh, phụ huynh cần tạo một không gian học tập với đầy đủ ánh sáng và thiết bị học tập đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, các em nhỏ cần được chỉ dẫn tỉ mỉ về tư thế ngồi học cũng như khoảng cách hợp lý giữa mắt và sách vở.

Ngoài ra, để tăng sức đề kháng toàn diện cho con em mình, phụ huynh cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhằm cung cấp cho con yêu những dưỡng chất cần thiết nhất cho cơ thể.

Tuy vậy, mắt vẫn cần một số dưỡng chất mà các thực phẩm thông thường không thể chuyển hóa được. Để giải quyết vấn đề này, nhiều phụ huynh đã lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ mắt uy tín như Viên bổ mắt Goodeye của Công ty Cổ phần MegaSun.

Chị Thu Trang (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Dạo trước con tôi rất hay mỏi và nhức mắt. Từ ngày tôi cho cháu dùng Goodeye, tình trạng đó giảm hằn. Mẹ con tôi “kết thân” với Goodeye được hơn một năm nay rồi. Vì vậy mà con tôi dù học nhiều nhưng mắt không hề bị “tăng độ””.

Học thêm quá nhiều khiến trẻ tăng nguy cơ bệnh về mắt ảnh 2

Được sản xuất với công thức độc đáo và ưu việt, bao gồm Cao việt quất, Lutein, bộ hợp chất các Vitamin có tác dụng chống oxi hóa, Goodeye đã trở thành người bạn thân thiết với phụ huynh và các em nhỏ trong việc bảo vệ và tăng sức đề kháng cho mắt. Năm học mới đến, sản phẩm này tiếp tục là sự lựa chọn tối ưu của nhiều bậc phụ huynh thông thái với mong muốn các con của mình luôn sở hữu đôi mắt khỏe đẹp.

Sản phẩm được tiếp thị và phân phối bởi Công ty CP MegaSun

Địa chỉ: P.601, nhà 24T2 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.