Giúp trẻ có hàm răng chắc khỏe

Giúp trẻ có hàm răng chắc khỏe
TPO - Việc giữ gìn vệ sinh răng miệng cho trẻ rất quan trọng và cần được chú ý ngay từ những năm đầu đời nhằm giúp trẻ có hàm răng sạch và chắc khỏe.

> Dưỡng chất thiết yếu cho trẻ năng động mỗi ngày

Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn để thấy việc đó không khó chút nào.

Giúp trẻ có hàm răng chắc khỏe ảnh 1

Dùng kem đánh răng có chứa flo

Bạn có thể dùng dụng cụ bóp kem đánh răng cho trẻ dễ lấy hay sử dụng bàn chải điện. Hãy giúp trẻ cảm thấy thật vui vẻ và nhiều hứng thú với việc đánh răng. Khi trẻ cảm thấy thoải mái, chúng sẽ thích đánh rằng lâu và chăm chỉ hơn.

Dùng chỉ nha khoa

Mặc dù dùng chỉ nha khoa rất khó với trẻ song lại rất có lợi bởi có thể giúp loại trừ các mảng bám ở kẽ răng. Những mảng bám này có thể gây ra sâu răng và hơi thở có mùi. Bạn hãy cho trẻ sử dụng loại chỉ nha khoa dạng gắn cố định trên một cung nhỏ để trẻ dễ cầm và tránh chọc vào mặt.

Dùng nước súc miệng

Nước súc miệng có thể giúp loại bỏ các mảng bám trong răng và hãy chọn loại có mùi vị dễ chịu với trẻ.

Giúp trẻ có hàm răng chắc khỏe ảnh 2

Cho trẻ ăn đủ chất dinh dưỡng cần thiết

· Kiểm tra thành phần dinh dưỡng của thức ăn và đồ uống xem chúng có chứa đường không, ưu tiên lựa chọn các loại trái cây tươi thay vì nước ép hoa quả vì nước ép hoa quả ít dinh dưỡng hơn cũng như dễ gây sâu răng.

· Cho trẻ ăn rau củ quả tươi giòn bởi chúng giúp làm sạch răng tự nhiên.

· Sữa chua và sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào giúp răng chắc khỏe. Tuy nhiên bạn nên tránh các loại sữa chua có đường glucose, fructose, sucrose hay siro bởi chúng dễ gây sâu răng cho trẻ đồng thời cung cấp calo không cần thiết. Lí tưởng nhất là bạn nên cho trẻ ăn sữa chua Hi Lạp (trộn với hoa quả tươi) bởi chúng chứa nhiều protein và ngậy kem hơn rất thích hợp với trẻ.

Gia Minh
Theo SK

Theo Dịch
MỚI - NÓNG