Nhờ bệnh viện FV (Pháp Việt), ước mơ của con sẽ trở thành hiện thực

Nhờ bệnh viện FV (Pháp Việt), ước mơ của con sẽ trở thành hiện thực
Tỉnh dậy ở bệnh viện sau tai nạn giao thông, bé Phạm Hồ Như Phương, 14 tuổi, ngụ tại Lagi, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, òa khóc khi biết mình vĩnh viễn không còn đi lại như bình thường được nữa. Bao nhiêu mơ ước về tương lai hoàn toàn sụp đổ.

Nhờ bệnh viện FV (Pháp Việt), ước mơ của con sẽ trở thành hiện thực

Tỉnh dậy ở bệnh viện sau tai nạn giao thông, bé Phạm Hồ Như Phương, 14 tuổi, ngụ tại Lagi, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, òa khóc khi biết mình vĩnh viễn không còn đi lại như bình thường được nữa. Bao nhiêu mơ ước về tương lai hoàn toàn sụp đổ.

Tuy nhiên, các bác sĩ tại Bệnh viện FV (Pháp Việt) đã tận tình cứu chữa, giúp em có cơ hội được ghép xương.

Em Phạm Hồ Như Phương tái khám tại bệnh viện Pháp Việt
Em Phạm Hồ Như Phương tái khám tại bệnh viện Pháp Việt.
 

Bị cắt xương chân vì nhiễm trùng

Giữa tháng 3-2011, Phương được gia đình chuyển lên một bệnh viện ở TP. HCM, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật vá bàng quang và xếp xương. Sau phẫu thuật, sức khỏe của em tạm ổn và được đưa về nhà. Tuy nhiên, qua hơn 5 tháng sau, Phương vẫn không thể nào tự mình ngồi dậy hay đi đứng được. Sau đó, em được cha đưa đến bệnh viện tái khám. Qua chụp phim, bác sĩ cho biết chân của Phương bị nhiễm trùng nặng, chỗ xương đùi bị tổn thương đã chuyển màu đen nên bác sĩ quyết định phải cắt đoạn xương đùi, khoảng 10cm.

Em cho biết: “Mơ ước của em là sau này sẽ học tiếng Anh thật giỏi để có thể làm tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, sau khi cắt xương, em nghĩ rằng mơ ước của em sẽ không bao giờ trở thành hiện thực”.

Sau phẫu thuật cắt xương, gia đình tiếp tục đưa Phương đến bệnh viện tái khám. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết hiện tượng viêm xương vẫn còn, đồng thời xương chân bị co rút, ngắn hơn so với chân còn lại thấy rõ. Để giải quyết vấn đề này, em cần phải được ghép xương. Tuy nhiên, do chi phí chữa trị cho em đã kéo dài trong gần hai năm, gia đình không còn khả năng tiếp tục điều trị ghép xương cho em.

Quỹ nâng bước tuổi thơ hỗ trợ chi phí ghép xương

Và điều kỳ diệu đã xảy ra. Qua báo chí và biết được hoàn cảnh của bé Phương, quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ do Bệnh viện FV (Pháp Việt) và báo Thanh Niên đồng sáng lập đã quyết định tài trợ toàn bộ tiền để ghép xương cho em. Ngày 12/04/2012, bé Phương đến Bệnh viện FV và được bác sĩ Lê Trọng Phát, Trưởng khoa Chấn thương hình của Bệnh viện FV thăm khám.

Bác sỹ Lê Trọng Phát đang kiểm tra vết thương cho em Như Phương
Bác sỹ Lê Trọng Phát đang kiểm tra vết thương cho em Như Phương.

Cho biết về tình trạng của em, bác sĩ Trọng Phát chia sẻ: “Do xương đùi của Phương bị nhiễm trùng nên không lành được. Phần xương ở đùi đến tận khớp gối bị loãng và sái trục. Cái khó của trường hợp này là chúng tôi phải tiến hành loại bỏ phần xương bị nhiễm trùng, thay ghép vào đó một đoạn xương, chỉnh trục và cố định vững chắc thì mới mong xương có triển vọng lành.”

Đến ngày 12-6, bác sĩ Phát đã tiến hành phẫu thuật ghép xương cho em như dự kiến. “Hai đoạn xương được chỉnh trục lại và được ghép bằng một nẹp khóa Titan, phần khuyết được thay thế bằng xương nhân tạo. Ngoài ra, chúng tôi cũng đặt thêm một khung cố định ngoài cho bệnh nhân từ đùi đến qua gối nhằm gia tăng sự vững chắc cho xương được ghép”.

Kết quả ca phẫu thuật rất khả quan. Trong 2 tuần lưu tại bệnh viện, em đã được tập các bài vật lý trị liệu để giúp cơ thể lấy thăng bằng và tăng sức chịu đựng lên chân. Sau khi về nhà, em đã có thể tự đi lại với sự hỗ trợ của xe đẩy.

Trong lần tái khám hôm 17-09-2012, bác sĩ Phát cho biết phần xương được ghép tiến triển rất tốt: “Phương cần được theo dõi thêm một thời gian nữa và cố gắng tập vật lý trị liệu để xương phát triển. Như vậy là em sẽ có thể đi lại bình thường”.

Nở nụ cười rất lạc quan và tươi tắn, Phương tâm sự: “Mấy tháng trước con không làm được gì phụ giúp cha và ông bà nội vì đau và vết thương bị nhiễm trùng chảy dịch. Tuy nhiên, sau phẫu thuật ghép xương, con cảm thấy khá hơn và có thể tự làm được một số việc, đi lại cũng tiện hơn. Con sẽ tiếp tục tập đi và vật lý trị liệu để xương mau ra và chóng lành. Thế là sau này con có thể hoàn thành ước mơ trở thành tiếp viên hàng không được rồi!”

Theo Kim Nguyên

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG