Sở Y tế làm rõ vụ bệnh nhân chết lâm sàng, người nhà vây BV

Đông đảo người thân nhà bệnh nhân Tưởng bao vây BV đa khoa Hà Nội sáng 14-11. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Đông đảo người thân nhà bệnh nhân Tưởng bao vây BV đa khoa Hà Nội sáng 14-11. Ảnh: Tuấn Nguyễn
TPO –Liên quan đến vụ bệnh nhân chết lâm sàng sau khi mổ tại BV Đa khoa Hà Nội, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội yêu cầu BV phải có văn bản báo cáo chi tiết về vụ việc lên Sở trước ngày 15-11.

> Bệnh nhân chết lâm sàng, người nhà 'bao vây' bệnh viện

Đông đảo người thân nhà bệnh nhân Tưởng bao vây BV đa khoa Hà Nội sáng 14-11. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Đông đảo người thân nhà bệnh nhân Tưởng bao vây BV đa khoa Hà Nội sáng 14-11. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 30-10, chị Trần Thị Hồng (SN 1985, ở thôn Đa Hội, xã Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) chở mẹ là bà Trần Thị Tưởng (51 tuổi) sang khám tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội vì thấy khó chịu và ngứa ở cổ.

Người trực tiếp thăm khám cho bà Tưởng là bác sỹ Nguyễn Hoài An. Sau khi khám, chẩn đoán, bác sỹ An đã tiến hành mổ cho bà Tưởng.

Ca mổ kết thúc thành công, bà Tưởng hoàn toàn khỏe mạnh, bác sỹ An có dặn bà Tưởng phải kiêng nói trong vòng 10 ngày. Mổ xong, bà Tưởng cắt thêm thuốc trở về nhà.

Đến ngày thứ chín, bà Tưởng có trò chuyện với một vài người hàng xóm sang thăm. Thấy phần cổ đau rát, khó chịu, bà Tưởng liền bảo chị Hồng gọi điện cho bác sỹ Nguyễn Hoài An. Sau khi nghe qua sự việc, bác sỹ An liền bảo chị Hồng đưa bà Tưởng tới khám lại.

Khoảng 9h sáng ngày 8-11, chị Hồng đưa mẹ lên phòng khám. Qua khám lại, bác sỹ cho biết trong cổ bà Tưởng có một nang nước nhưng không đáng lo ngại, sẽ tiến hành xử lý được.

Đến khoảng 22h30, lãnh đạo Bệnh viện đã mời bố con chị Hồng vào trao đổi, chi biết, bà Tưởng bị lên cơn co thắt.

Đến 22h30, chị Hồng cùng gia đình quyết định xin đưa bà Tưởng sang Bệnh viện Việt Đức.

“Lúc đưa sang, mẹ tôi vẫn lên cơn co giật rất mạnh, nước mắt liên tục trào ra” – chị Hồng bức xúc cho biết.

Đến khi đưa sang Bệnh viện Việt Đức, các bác sỹ chẩn đoán tim bà Tưởng ngừng đập sau khi mổ, trạng thái chết lâm sàng.

Sau bảy ngày điều trị, hiện bà Tưởng vẫn đang nằm hôn mê, chết lâm sàng tại Bệnh viện Việt Đức.

Khoảng 10h30’ cùng ngày (14-11), lãnh đạo BV Đa khoa Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện người nhà bệnh nhân Tưởng. Theo chị Hồng, lãnh đạo BV Đa khoa Hà Nội khẳng định BV sẽ có trách nhiệm với gia đình nhưng hiện tại BV vẫn chưa trả lời về nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân Tưởng bị chết lâm sàng.

Phía BV cũng khẳng định sẽ hỗ trợ gia đình chi phí điều trị của bệnh nhân Tưởng, song chỉ là hỗ trợ trên phương diện tình cảm con người với con người, còn việc đúng sai phải chờ cơ quan chức năng kết luận.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay, sau khi nhận được thông tin, sáng qua (14-11), Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo BV Đa khoa Hà Nội.

Qua báo cáo sơ bộ từ phía BV, ngày 30-10, bệnh nhân Tưởng đến thăm khám và được mổ để bóc bọng hạt ở dây thanh quản sau đó về nhà điều trị. Ngày 8-11, bệnh nhân Tưởng lên thăm khám lại, bác sỹ phát hiện có bọng nước ở dây thanh quản và được chỉ định làm phẫu thuật. Sau khi tiến hành xịt tê, bệnh nhân Tưởng khó thở và co dật sau đó được chuyển đến BV Việt Đức để điều trị.

“Trong buổi làm việc với lãnh đạo BV Đa khoa Hà Nội, chúng tôi đã yêu cầu BV: Phải có văn bản báo cáo chi tiết về vụ việc lên Sở Y tế Hà Nội trước ngày 15-11; Trước mắt, BV phải tích cực phối hợp với gia đình bệnh nhân để trăm sóc và cứu chữa cho bệnh nhân một cách tốt nhất đồng thời yêu cầu BV niêm phong toàn bộ bệnh án. Sau đó Thanh tra Sở Y tế sẽ phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng chết lâm sàng của bệnh nhân Tưởng”, ông Nguyễn Việt Cường cho hay.

Theo Viết
MỚI - NÓNG