7% cặp vợ chồng bị vô sinh

7% cặp vợ chồng bị vô sinh
TP – Ngày 17-11, tại cuộc họp báo công bố kết quả khảo sát trên 1.000 phụ nữ châu Á về vấn đề hiếm muộn, PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết nghiên cứu mang tầm quy mô cả nước được thực hiện tại 8 vùng sinh thái cho thấy có 7% các cặp vợ chồng không sinh được con nếu không có sự can thiệp của y tế.

> Từ tâm thần đến vô sinh vì 'khát' con trai
> Báo động giới trẻ Việt lạm dụng thuốc phá thai

Theo một thống kê chưa đầy đủ cho thấy tại Hà Nội có khoảng 13% số cặp vợ chồng vô sinh. Tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư mỗi năm điều trị từ 2.500- 3.000 lượt vô sinh, đứng đầu các trung tâm điều trị hiếm muộn cả nước. Đáng chú ý có tới 50% các cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30, là lứa tuổi tốt nhất để sinh sản.

TS Tiến cho biết thêm, kết quả cho thấy lỗ hổng kiến thức về khả năng sinh sản là nguyên nhân chính khiến phụ nữ chậm lựa chọn điều trị vô sinh. Theo kết quả này 43% số phụ nữ được khảo sát hiểu rằng họ là cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn nếu không mang thai sau một năm cố gắng có thai.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thông báo, trong 3 tháng gần đây nhờ áp dụng những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản mới trên thế giới, tỷ lệ thành công trong điều trị hiếm muộn tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư đạt hơn 50%, cao hơn hẳn so với tỷ lệ trung bình trên thế giới (35%).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.