Sau tiêm vaccine 5 trong 1, bé trai 3 tháng tuổi tử vong

Sau tiêm vaccine 5 trong 1, bé trai 3 tháng tuổi tử vong
TP - Một bé trai 3 tháng tuổi, xã Yên Thường (Gia Lâm, Hà Nội) vừa bị tử vong sau khi viêm vaccine 5 trong 1 ngày 4-1-2013. Bé là con thứ 2, sinh bình thường nặng 3kg.

> Tạm ngừng sử dụng lô vaccine Quinvaxem inj
> Điều tra vụ 3 cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc xin ở Quỳ Hợp

Sau khi chào đời 24 giờ bé được tiêm vaccine viêm gan B, sau đó một thời gian bé được tiêm một mũi vaccine phòng lao. Vào 9h sáng ngày 4-1, mẹ bé trai này đưa con đến trạm y tế xã để tiêm phòng vaccine 5 trong 1 và uống bại liệt.

Cán bộ y tế khám sàng lọc, thấy sức khỏe bé bình thường, không sốt nên tiêm vaccine. Sau một lúc theo dõi tại trạm y tế không thấy dấu hiệu gì bất thường nên bé được đưa về nhà.

Suốt ngày hôm đó, bé bú bình thường, không sốt. Nhưng đến 4h sáng 5-1 bé bú ít, người có dấu hiệu lả đi nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám.

Bé tử vong sau đó không lâu. Gia đình cháu bé đã từ chối mổ tử thi xác định nguyên nhân mà đưa thi thể cháu về chôn cất.

Được biết 121 trẻ cùng tiêm vaccine ngày 4-1 với cháu bé nói trên không có biểu hiện gì bất thường. Ông Nguyễn Nhật Cảm,Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết trên địa bàn Hà Nội chưa thấy báo cáo về trường hợp nào khác có phản ứng sau tiêm trong đợt tiêm chủng đó.

Theo thông tin điều tra ban đầu của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, quá trình tiêm chủng chưa phát hiện có sai sót gì. Cơ quan chức năng đã mang mẫu vaccine gửi đi kiểm định và thu thập thông tin đầy đủ.

Khi có kết quả kiểm định, Hội đồng kiểm định vaccine của thành phố sẽ có buổi làm việc sớm nhất để xem xét trường hợp này. Đồng thời rà soát lại hoạt động tiêm chủng trên toàn thành phố để đảm bảo tiêm chủng an toàn cho trẻ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.