Dùng dầu ăn thế nào tốt nhất cho sức khỏe

Dùng dầu ăn thế nào tốt nhất cho sức khỏe
TP - Người Việt Nam đã quen với việc dùng dầu thực vật thay cho mỡ động vật trong chế biến thức ăn hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng dầu ăn sao cho có lợi nhất đối với sức khỏe.

> Bốn hiểu nhầm khi sử dụng dầu ăn
> Ngăn ngừa ung thư từ cách nấu nướng

Có nhiều người quan niệm rằng dầu ăn nào cũng có chất lượng giống nhau miễn là nó được làm từ cùng loại nguyên liệu. Điều này không hoàn toàn đúng vì chất lượng của dầu ăn, dù có cùng nguyên liệu chế biến, luôn khác nhau bởi quy trình chế biến, bảo quản và các chất dinh dưỡng bổ sung.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng nên chọn loại dầu ăn chứa nhiều axít béo không no như: dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu mè (dầu vừng), dầu ngô, dầu hướng dương, dầu đậu nành…, đồng thời, chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên chiên rán thức ăn ở nhiệt độ quá cao vì khi đó dầu ăn dễ bị biến chất, nếu dùng dầu rán đi rán lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng cho sức khỏe.

Đáp ứng các yêu cầu khắt khe về an toàn thực phẩm, dầu ăn cao cấp Sailing Boat, thường được gọi là dầu Cánh Buồm được nhập khẩu từ Singapore có tính năng vượt trội, có thể dùng để chiên lại nhiều lần mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Được chiết xuất từ đậu nành với công thức pha trộn độc đáo bổ sung tinh dầu hạt cải, dầu ăn Cánh Buồm hiện đang chiếm lĩnh thị trường tại Singapore, Malaysia, và rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Trên thị trường ngày càng có nhiều loại dầu thực vật khiến người tiêu dùng phải phân vân nên lựa chọn sản phẩm nào vừa tốt nhất cho sức khỏe vừa tiết kiệm chi phí.

Tính cạnh tranh sẽ càng trở nên khốc liệt khi các sản phẩm ngoại nhập khẩu vẫn đáp ứng được độ hợp lý nhất định trong mức giá so với các sản phẩm sản xuất trong nước, đặc biệt khi thuế suất nhập khẩu dầu ăn đã được đưa xuống 0%.

Với khẩu hiệu khá ấn tượng “Thuận buồm xuôi gió - Cả nhà cùng vui”, dầu ăn Cánh Buồm đã tạo được lòng tin ở người tiêu dùng bởi chất lượng đảm bảo với dây chuyền công nghệ tiên tiến, không có cholesterol, giàu vitamin E, giàu dưỡng chất Omega 3, 6 và 9... cũng như được kiểm định chặt chẽ của bộ Y tế khi nhập vào Việt nam.

“Thuận buồm xuôi gió - Cả nhà cùng vui”
“Thuận buồm xuôi gió - Cả nhà cùng vui”.

Giá cả của dầu ăn Cánh Buồm rất phù hợp với người tiêu dùng, chỉ tương đương với các loại dầu ăn có thương hiệu khác được sản xuất trong nước, đây chính là ưu điểm mà các bà nội trợ khó có thể bỏ qua.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua loại dầu ăn cao cấp Cánh Buồm thông qua các hệ thống phân phối tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, và qua các siêu thị, đại lý, cửa hàng lớn trên toàn quốc.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng không nên dùng dầu thực vật thay thế hoàn toàn mỡ động vật, đặc biệt là mỡ gan cá và một số hải sản, có nhiều vitamin A và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Vì vậy cần sử dụng phối hợp cân đối giữa chất béo động vật và chất béo thực vật trong bữa ăn hằng ngày để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
TPO - TIN NÓNG ngày 28/3: Thêm một Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt vì nhận hối lộ; Tạm giữ hình sự tài xế lái xe khách tông chết người rồi bỏ trốn; Người đàn ông bị ‘bắt cóc’ lên ô tô đưa đi ký giấy nợ mua bán thiên thạch; Nhà hàng tuyển cả trăm tiếp viên múa thoát y, bán dâm cho khách nam và nữ...