Miền Bắc đón Tết trong giá rét

Miền Bắc đón Tết trong giá rét
TPO-Miền Bắc năm nay sẽ đón tết Nguyên đán trong giá rét, do có một đợt không khí lạnh tăng cường vào khoảng ngày 8-2 (tức 28 lịch âm).

Miền Bắc đón Tết trong giá rét

> Miền Bắc tiếp tục duy trì mưa rét
> Miền Bắc lại rét đậm

TPO-Miền Bắc năm nay sẽ đón tết Nguyên đán trong giá rét, do có một đợt không khí lạnh tăng cường vào khoảng ngày 8-2 (tức 28 lịch âm).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngược lại, Miền Nam sẽ đón tết trong nắng ấm. 

Dự báo từ nay đến cuối tuần, miền Bắc sẽ còn tiếp tục ấm thêm. Đến khoảng 8/2, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường khiến thời tiết chuyển rét trở lại. 

Theo Dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 31-1 nhiệt độ tại các tỉnh phía Bắc tăng vài độ do khối không khí lạnh tăng cường suy yếu. Mưa phùn và sương mù xuất hiện rải rác vào đêm vào sáng sớm.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18oC. Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22 độ, có nơi 23 - 25oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 – 3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Phía bắc sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23oC, phía nam có nơi 23 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Hà Nội: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 – 3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23oC

PV

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG