Ung thư cổ tử cung giai đoạn muộn lựa chọn điều trị can thiệp mạch cho hiệu quả rõ rệt

Ung thư cổ tử cung giai đoạn muộn lựa chọn điều trị can thiệp mạch cho hiệu quả rõ rệt
TP - Ung thư cổ tử cung là một trong những u ác tính thường gặp ở phụ nữ. Ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm thường có những triệu chứng như quan hệ ra máu, âm đạo chảy máu bất thường, khí hư nhiều, nhưng do giai đoạn sớm thường không được để ý, nên nhiều bệnh nhân khi đi khám và phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn giữa muộn, đây là điều rất đáng tiếc. Những bạn gái nên đi khám ngay khi có những triệu chứng trên, để dễ bề phát hiện và điều trị sớm.

> Tôi đã chữa khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung không cần diệt tuyến
> Đột phá trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nơi thư giãn của bệnh nhân tại Bệnh viên Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu
Nơi thư giãn của bệnh nhân tại Bệnh viên Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu.

Hiện nay phẫu thuật là phương pháp điều trị chính đối với ung thư giai đoạn sớm, điều trị phẫu thuật cũng là một trong những phương pháp tốt nhất với bệnh ở giai đoạn sớm. Hơn nữa, ung thư cổ tử cung khi phát triển tới giai đoạn muộn, thì do sức khỏe của bệnh nhân và bệnh tình đã phát triển tới độ không thích hợp để phẫu thuật, nên mỗi bệnh nhân nên tùy theo bệnh tình và sức khỏe để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Giáo sư Bành Hiểu Xích của bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu cho hay, tỷ lệ mắc ung thư có quan hệ chặt chẽ với miễn dịch tự thân của bệnh nhân, khi ung thư cổ tử cung phát triển tới giai đoạn muộn, với mục đích điều chỉnh hệ miễn dịch của cơ thể trở về cân bằng để kéo dài sự sống, thì liệu pháp miễn dịch sinh học là một trong những lựa chọn có thể đem lại hiệu quả rõ rệt.

Sau khi bệnh phát triển tới giai đoạn muộn, do tế bào ung thư đã di căn tới cơ quan tổ chức khác của cơ thể, bệnh tình và sức khỏe của bệnh nhân đã kém đi, thì có thể áp dụng phương pháp điều trị trúng đích kết hợp Đông Tây Y khác đó là Điều trị can thiệp mạch.

Theo giáo sư Bành Hiểu Xích, điều trị can thiệp mạch là một trong những kĩ thuật điều trị hoá trị xanh, cục bộ để khống chế khối u dưới sự hướng dẫn của các thiết bị hình ảnh.

Trong quá trình điều trị Can thiệp mạch, thuốc hoá chất và thuyên tắc được đưa thẳng tới cục bộ khối u, giúp nâng cao hiệu quả điều trị đồng thời có thể cung cấp oxy cho khối u và cắt nguồn cung cấp dinh dưỡng tới khối u, khiến khối u bị “ bỏ đói”, từ đó đạt được mục đích điều trị.

Ngoài ra, do điều trị can thiệp mạch là điều trị xâm nhập tối thiểu, với những ưu điểm như chỉ cần rạch 1 đường 1-2mm, và dưới sự hướng dẫn của máy CT tiến hành điều trị can thiệp, mà không cần mổ mở, để lại vết thương nhỏ, hồi phục nhanh và hiệu quả tốt.

Tháng 1/2012, cô Châu 40 tuổi là Hoa Kiều, tới bệnh viện địa phương kiểm tra và phát hiện chỉ điểm khối u tăng cao, sau khi tiến hành kiểm tra thêm, cuối cùng bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn muộn. Sau khi biết mình mắc ung thư cổ tử cung, cô lập tức điều trị tại bệnh viện địa phương, nhưng sau vài tháng, hiệu quả điều trị không tốt, tới tháng 7/2012, qua sự giới thiệu của bệnh nhân Indonesia, cô tới Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu để điều trị. Bác sĩ điều trị chính của cô Châu nói: “Sau khi bệnh nhân tới viện, chúng tôi đã tiến hành phân tích toàn diện bệnh tình và sức khoẻ bệnh nhân, nhận thấy rằng điều trị bằng hóa chất toàn thân truyền thống không có tác dụng, dựa vào tình trạng bệnh nhân, chúng tôi đã chỉ định áp dụng phác đồ với 02 phương pháp xâm nhập tối thiểu trúng đích kết hợp Đông Tây Y là điều trị can thiệp mạch và điều trị nhiệt nội sinh”.

Được biết, qua vài đợt điều trị can thiệp mạch, bệnh tình đã có hiệu quả, khối u thu nhỏ tới 80%, điều trị có hiệu quả rõ rệt. Tháng 12/2012 khi tái khám, bệnh tình và sức khoẻ của cô Châu đã được hồi phục, tinh thần thoải mái hơn , chỉ cần thêm 1 lần điều trị củng cố là có thể xuất viện.

Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu là bệnh viện chuyên điều trị ung thư với phương pháp tiên tiến, tổng hợp, bệnh viện tập hợp các chuyên gia ưu tú nhất ở Châu Á và đầu tư lớn vào công nghệ tiên tiến điều trị ung thư. Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu đã có văn phòng đại diện tại các quốc gia Đông Nam Á như Phillipines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, nhằm giao lưu văn hóa, hợp tác với địa phương và giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong chẩn đoán và điều trị ung thư.

Điện thoại tư vấn văn phòng tại Hà Nội: 04. 22336666 – 04.37345566

Địa chỉ: P.303, tầng 3, tòa nhà Văn phòng Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Website: www.asiancancer.com/vietnamese

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG