Tiêu chảy do ăn phải gà quá hạn sử dụng

Thịt gà quá hạn sử dụng vẫn bán trong cửa hàng của Visan ảnh: L.N
Thịt gà quá hạn sử dụng vẫn bán trong cửa hàng của Visan ảnh: L.N
TP - Bé trai một tuổi bị tiêu chảy nặng, nguyên nhân được cho là vì ăn phải thịt gà quá hạn sử dụng.

> Mẹ đã biết cách cho bé uống nước hợp lý?
> Giúp bé đẩy lùi nguy cơ bị béo phì

Chị Hồ H., 27 tuổi, ngụ tại đường số 4, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, ngày 21/4, chồng chị đến cửa hàng thực phẩm Vissan ở số 23, đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức để mua thịt gà về hầm cho con trai Nguyễn S. ăn. Sau khi ăn xong món thịt hầm thì đến tối cháu S bị đau bụng, tiêu chảy.

Đến ngày 22/4, tình trạng của cháu ngày càng nặng thêm, bé xanh xao, rũ rượi nên chị H đã đưa con đến Bệnh viện An Sinh kiểm tra. Kết quả cho thấy, con chị bị rối loạn tiêu hóa.

Về nhà kiểm tra lại món thịt gà thì chị H phát hiện bịch thịt gà nhãn hiệu Ngọc Hà mua tại Vissan (đã dùng một phần làm thức ăn cho con) sản xuất từ ngày 1/4 với thời hạn sử dụng 3 ngày (nếu bảo quản từ 7 đến 100C) và 6 ngày nếu bảo quản từ (0 đến 60C) kể từ ngày sản xuất.

Trong ngày 12/5, chúng tôi đã đến cửa hàng Vissan nơi được chị H phản ánh để tìm hiểu. Tại cửa hàng này, khi kiểm tra ngày tháng sản xuất, chúng tôi phát hiện các mặt hàng xương gà hiệu Ngọc Hà đều quá hạn sử dụng.

Khi chúng tôi mua 2 bịch xương gà có ngày sản xuất 1/4 và ngày 3/4, nhân viên nơi đây vẫn tính tiền bình thường. Tuy nhiên khi kiểm tra hạn sử dụng thì cửa hàng trưởng của Vissan tại đây là Phạm Anh Tuấn thừa nhận: “Chúng tôi đã bán hàng quá hạn sử dụng”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG