Chưa phát hiện độc tố trong hạt trân châu và trà sữa

Chưa phát hiện độc tố trong hạt trân châu và trà sữa
TP - Ngay sau khi nhận được tin cảnh báo từ Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc Đài Loan và Cơ quan lương thực phẩm và thú y Singapore (AVA) liên quan đến việc sử dụng acid maleic (chất không được phép sử dụng trong thực phẩm), Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia tiến hành lấy mẫu sản phẩm hạt trân châu và trà sữa trân châu trên địa bàn Hà Nội.

> Tù mù chất lượng trà sữa trân châu
> Trà trân châu Đài Loan bị nghi gây ung thư

Kết quả giám sát cho thấy, 6/6 mẫu hạt trân châu không phát hiện có acid maleic; 13/13 mẫu trà sữa trân châu có hàm lượng acid benzoic (từ 30,6-199,6 mg/kg sản phẩm) dưới mức giới hạn quy định của Bộ Y tế và không phát hiện có acid maleic.

Hiện Cục vẫn đang chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục mở rộng giám sát, lấy mẫu hạt trân châu và trà sữa trân châu đang lưu thông trên thị trường để kiểm nghiệm phát hiện hóa chất độc hại.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.