Hôn mê sau khi ăn ốc

Hôn mê sau khi ăn ốc
TP - BS Nguyễn Văn Xáng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Toàn (37 tuổi, trú Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa), được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa tối 11/6, đến chiều tối 12/6 vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu.

> Công an lên tiếng vụ 'đánh dân chấn thương sọ não'
> Nghi án công an đánh dân chấn thương sọ não

Chị Nguyễn Thị Kim Luân, vợ anh Toàn kể, trưa ngày 11/6 vợ chồng chị và con trai ăn ốc hương và ốc lá hẹ. Khoảng 20 phút sau khi ăn, anh Toàn bị tê miệng và mệt, sau đó khó thở, da nổi đỏ. Đến 17 giờ cùng ngày, anh Toàn kêu đau đầu, ói mửa, được gia đình đưa vào trạm y tế Đầm Môn, rồi lên ngay Bệnh viện huyện Vạn Ninh.

Tới Bệnh viện Vạn Ninh, anh Toàn bị hôn mê, được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Khánh Hòa lúc 21 giờ, trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn rộng, hôn mê sâu. Các bác sỹ đã cho anh Toàn thở máy và dùng thuốc chống sốc, nâng huyết áp…, nhưng bệnh nhân vẫn chưa có chuyển biến tốt.

Chiều 12/6, tin từ Bệnh viện đa khoa huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, chị Lộc Thị Huế (trú ở bản Bà, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) đi làm rẫy hái quả cà rừng về nấu canh. Sau khi ăn xong, chị cùng 2 đứa con sinh đôi (11 tuổi) và người cháu ruột bị đau bụng, nôn mửa, chóng mặt, hoa mắt sau đó người tím tái và ngất lịm.

Ngay sau đó, 4 nạn nhân được người dân gần đó phát hiện và đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đang tiến triển tích cực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG