Nỗi đau người vợ xinh đẹp bị chồng dùng dao cắt cổ

Nỗi đau người vợ xinh đẹp bị chồng dùng dao cắt cổ
Trong lúc đòi tiền vợ không được, người chồng đã dùng con dao giấu trong người cắt cổ vợ. Rất may, nhờ được bà con đưa đi cấp cứu kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Nỗi đau người vợ xinh đẹp bị chồng dùng dao cắt cổ

> Chủ lò gạch tra tấn vợ thâu đêm rồi ép 'yêu
> Người đàn bà sống sót dưới bàn tay ác quỷ

Trong lúc đòi tiền vợ không được, người chồng đã dùng con dao giấu trong người cắt cổ vợ. Rất may, nhờ được bà con đưa đi cấp cứu kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Vết thương trên cổ chị Nghiệp vẫn chưa lành
Vết thương trên cổ chị Nghiệp vẫn chưa lành.

Vụ án kinh hoàng

Vẻ mặt nhợt nhạt vì mất nhiều máu và vết thương còn đau nhức trên cổ, chị Vi Thị Nghiệp (SN 1989) ở bản Chiếng, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong chua xót kể lại những thăng trầm của cuộc đời mình từ khi lấy chồng cho đến ngày bị chồng dùng dao cắt cổ.

Vốn là cô gái có gương mặt xinh xắn, dễ nhìn nên chị Nghiệp được rất nhiều chàng trai theo đuổi, chị đã từ chối bao nhiêu người. Năm chị Nghiệp tròn 18 tuổi đã nhận lời làm vợ Vi Văn Ba (SN 1988), ở cùng làng. Cuộc hôn nhân của hai vợ chồng trẻ ban đầu rất hạnh phúc, người chồng tỏ ra thương yêu vợ. Cả hai vợ chồng cố gắng làm ăn, cho đến ngày chồng chị thường xuyên nhậu say xỉn, trong số những lần đó, Ba say rượu về quậy phá, đánh đập vợ.

Nhà có 3 anh em trai, nhà nghèo, bố mất sớm, anh trai và em trai phải đi làm ăn xa, Ba ở nhà lấy vợ, sinh con, nuôi mẹ già. Không có công việc ổn định, Ba phải vào rừng xẻ gỗ bán. Lúc đầu số tiền kiếm được còn đưa về cho vợ, sau đó, kiếm được đồng nào, Ba ăn nhậu gần hết, chỉ đưa cho vợ vài trăm nghìn đồng. Nhiều lần uống rượu say về vợ góp ý, Ba đáp lại bằng những trận đòn tả tơi.

Buổi trưa ngày 5/6, khi chị Nghiệp đang ru con ngủ, Ba về nhà xin tiền vợ đi sửa máy cưa vào rừng xẻ gỗ. Nhà nghèo, đang nuôi con nhỏ, mẹ già nên không có tiền. Mặc cho vợ nói gì, Ba túm cổ vợ đẩy đến bên giường tuyên bố: “Không đưa tiền, tao giết mày”. Vừa dứt lời, Ba rút con dao cắt cổ chị Nghiệp cho đến khi chị ngất đi.

Chị Nghiệp được hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong. Theo kết luận của các bác sỹ, nạn nhân được đưa vào viện trong tình trạng mất nhiều máu, vết thương sâu trên cổ, phải khâu 3 lớp. Riêng hung thủ sau khi gây án, định chạy trốn nhưng người dân đã báo Đồn Biên phòng Hạnh Dịch bắt giữ, hiện đang bị Công an huyện Quế Phong tạm giam.

Trở về nhà sau hơn 2 tuần nằm điều trị tại Bệnh viện, chị Nghiệp chia sẻ: “Nghĩ đến chuyện xảy ra hôm đó tôi vẫn không tin đó là sự thật, nếu tôi chết đi, đứa con gái chưa đầy 2 tuổi sẽ phải sống với ai, bà nội cháu thì tuổi đã cao làm sao nuôi được cháu”. Nói đến đây nước mắt chị Nghiệp chảy dài.

Nỗi đau người vợ

Được biết, gia cảnh của chị Nghiệp rất khó khăn, từ ngày chị nhập viện, mẹ và em chồng phải chạy vạy khắp nơi mới có tiền lo thuốc thang. Lần theo lời người dân ở bản Chiếng, chúng tôi tìm đến chòi mẹ chồng chị Nghiệp. Căn chòi vách nứa gần Nhà máy Thủy điện Sao Va, bà Vi Thị Quê tâm sự: “Khi nghe tin con trai tôi dùng dao cắt cổ con dâu, tôi vô cùng hoảng loạn, may mà được bà con hàng xóm đưa đi cấp cứu, còn giữ được tính mạng”.

Do nhà chỉ có 2 vợ chồng, nên cãi nhau triền miên không an ngăn cản, không phải dè chừng, nể nang bố mẹ nên mỗi khi say rượu, Ba càng thẳng tay đánh đập vợ.

Thấy Ba đánh đập vợ cho đến khi ngất đi, sợ chị Nghiệp chết, hàng xóm sang can ngăn. Nhưng sau này, chuyện cãi vã, đánh đập của hai vợ chồng xảy ra như cơm bữa nên hàng xóm cũng không can thiệp nữa. Trong những lần đi rừng kiếm được nhiều tiền, ngoài ăn nhậu, Ba cùng đám bạn còn nướng vào ma túy, hắn đã nghiện lúc nào không hay biết.

Mới lấy chồng được 5 năm nhưng nhìn chị Nghiệp đã khác rất nhiều so với thời thiếu nữ. Cuộc hôn nhân cay nghiệt này làm cho cô thôn nữ xinh xắn một thời thành một người phụ nữ héo mòn, xơ xác. Sự việc này gióng lên một hồi chuông báo động về nạn bạo lực gia đình.

Theo Lương Đậu
Công an Nghệ An

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.