Thanh tra toàn diện công tác tiêm chủng

Thanh tra toàn diện công tác tiêm chủng
TP - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký công văn khẩn số 4619/BYT-DP gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị quan tâm chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về sử dụng vắc xin.

> Buộc người nhà ký cam kết trước khi tiêm văcxin trẻ sơ sinh
> Hoang mang khi đưa con tiêm ngừa văcxin viêm gan B

Theo đó, cần bảo đảm việc tổ chức thực hiện tiêm chủng theo đúng các quy định về việc sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế. Đặc biệt, cần tư vấn đầy đủ cho gia đình hoặc người được tiêm chủng tác dụng, lợi ích và những rủi ro có thể gặp phải. Mỗi buổi tiêm chủng phải bố trí cán bộ y tế có trình độ chuyên môn khám sàng lọc trước tiêm.

Tăng cường đầu tư trang thiết bị đặc biệt là dây chuyền lạnh và các trang thiết bị cần thiết khác... Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố tiến hành thanh tra toàn diện về công tác tiêm chủng, đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm các đơn vị nếu có các sai phạm.

Liên quan vụ 3 trẻ sơ sinh bị tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Trần Văn Thành đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ là bác sĩ Lê Thị Kim Phượng, người chịu trách nhiệm chính trong ca trực và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận, người đã trực tiếp tiêm vắc xin cho 3 trẻ sơ sinh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.