Bóc khối u gần 2kg cho con trai chủ tịch huyện Trường Sa

Bóc khối u gần 2kg cho con trai chủ tịch huyện Trường Sa
TPO - Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, chiều 31/7 các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã bóc tách thành công khối u gần 2kg ở tim bệnh nhân Nguyễn Viết Khuê, 18 tuổi, ở Khánh Hòa.

> Bộ trưởng Bộ Y tế đến thăm gia đình Chủ tịch huyện Trường Sa
> Chia sẻ với gia đình Chủ tịch huyện đảo Trường Sa
> Bạn đọc Tiền Phong ủng hộ gia đình Chủ tịch huyện đảo Trường Sa
> Chủ tịch huyện đảo Trường Sa và ca 'tác chiến' gian nan

Khuê là con trai của anh Nguyễn Viết Thuân - Phó Lữ đoàn trưởng Đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, đồng thời là Chủ tịch huyện đảo Trường Sa.

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Viết Khuê
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Viết Khuê.
 

PGS-BS Phạm Thọ Tuấn Anh - Trưởng khoa Hồi sức Phẫu thuật tim, cho biết, sau hơn 4 tiếng phẫu thuật ê kíp đã bóc tách thành công khối u nặng gần 2kg, xâm lấn toàn bộ trung thất của bệnh nhân.

“Đây là bệnh nhân có khối u trung thất lớn mà chúng tôi từng gặp từ trước tới nay”- bác sĩ Tuấn Anh thông tin.

Lúc 9 giờ sáng nay ca mổ được tiến hành. Các bác sĩ đã mổ một đường dọc xương ức của bệnh nhân để mở lồng ngực và tiến hành bóc tách khối u.

Theo bác sĩ Thọ, khối u lớn đã dính vào động mạch phổi, động mạch chủ và tĩnh mạch chủ trên nên các bác sĩ dùng dao đốt siêu âm, vừa đốt vừa cắt, cầm máu đồng thời bóc tách khối u từ hai bên vào giữa. Trong lúc mổ bệnh nhân được truyền khoảng 2 đơn vị máu. Đến hơn 13 giờ cùng ngày, khối u được bóc tách hoàn toàn ra khỏi lồng ngực, với cân nặng gần 2 kg.

TS-BS Vũ Hữu Vĩnh - Trưởng khoa Ngoại lồng ngực - mạch máu BV Chợ Rẫy cho biết ngay trong lúc mổ, các bác sĩ đã lấy một phần khối u để làm sinh thiết lạnh, và xác định đây là một dạng u mầm. Hiện toàn bộ khối u được gửi sang Khoa Giải phẫu bệnh của bệnh viện để xác định về các tổn thương giải phẫu bệnh lý. Đến chiều nay, Khuê đã được chuyển sang phòng hồi sức. Các bác sĩ dự kiến nếu công tác hồi sức và phục hồi tốt chỉ 7 ngày sau Khuê có thể được xuất viện.

Gia đình anh Thuân nhận được nhiều lời chia sẻ động viên từ mọi người, trong đó có Bộ trưởng Bộ Y tế
Gia đình anh Thuân nhận được nhiều lời chia sẻ động viên từ mọi người, trong đó có Bộ trưởng Bộ Y tế.
 

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, anh Nguyễn Viết Thuân vui mừng khôn tả khi hay tin con trai đã ổn định sức khỏe sau ca phẫu thuật. “Cám ơn các bác sĩ ”- anh Thuân cảm động, đồng thời cho biết mình cảm thấy nhẹ người sau tin con đã ổn. Dù còn đường trước mắt vẫn còn dài khi anh phải chăm sóc hậu phẫu cho con và người vợ đang mắc căn bệnh ung thư chuẩn bị vào giai đoạn hóa trị lần 2 nhưng anh Thuân vẫn lạc quan.

“Những ngày qua, gia đình tôi rất vui vì không chỉ được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm mà đông đảo người thân, bạn bè, thậm chí những người bạn không quen biết cũng gọi điện, gửi quà đến động viên chia sẻ. Tôi rất biết ơn”- anh Thuân chia sẻ.

Sau kỳ thi đại học vừa qua, Khuê than đau ngực và tim. Ngày 16/7, anh Thuân đưa con vào Viện Tim TPHCM kiểm tra, các bác sĩ cho biết Khuê bị khối u ở vùng trung thất, sau đó Viện này hội chẩn với các bác sĩ ở BV Nhân dân 115 TPHCM và quyết định chuyển sang BV Chợ Rẫy cùng ngày. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã xác định Khuê mang khôi u trung thất lớn chèn ép hai bên tim, xâm lấn vào động mạch chủ buộc phải mổ.

Cùng Tiền Phong hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Viết Thuân

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về các địa chỉ sau: báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương - Hà Nội; ĐT: (04) 39434031.

Ban đại diện tại TP Hồ Chí Minh: 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, Q3, ĐT: (08) 3848 4366 (08) 3848 4366 , Fax: (08) 3843 5095.

Ban đại diện tại miền Trung: 19 Ngô Gia Tự - Đà Nẵng, ĐT: 3828 039, Fax: (05113) 897 080.

Ban đại diện tại Đồng bằng sông Cửu Long: 46A, Quốc lộ 91B, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, ĐT và Fax: 07103823829.

Ban đại diện tại Tây Nguyên: 26 Trần Nhật Duật- TP Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk, ĐT và Fax: (0500) 3950029.

Quý vị ở xa có thể chuyển khoản qua tài khoản của báo Tiền Phong. Số tài khoản 123.10.00.00.6217.5 tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Quang Trung, Hà Nội

Theo Viết
MỚI - NÓNG