Thêm hãng sữa New Zealand có vấn đề

Thêm hãng sữa New Zealand có vấn đề
TP - Ngày 19/8, New Zealand thông báo đã thu hồi giấy phép xuất khẩu đối với bốn lô đạm lactoferrin của Westland Milk, hãng sản xuất sữa lớn thứ hai ở nước này (sau Fonterra), xuất sang Trung Quốc, vì phía Trung Quốc thấy hàm lượng nitrate trong lactoferrin cao hơn mức cho phép.

> Sữa Fonterra chứa hóa chất phân bón
> Sữa Fonterra nhiễm khuẩn có thể gây bại liệt

Kiểm tra sữa bột tại một siêu thị tỉnh Giang Tô ngày 6/8. Ảnh: China Daily
Kiểm tra sữa bột tại một siêu thị tỉnh Giang Tô ngày 6/8. Ảnh: China Daily.

Lactoferrin là một loại protein trong sữa có vai trò quan trọng trong dinh dưỡng của trẻ em, nên được bổ sung vào một số loại thực phẩm, trong đó có sữa bột. Bốn lô hàng thuộc hai mẻ lactoferrin sản xuất tại nhà máy Hokitika của Westland. Hai mẻ lactoferrin này (tổng trọng lượng 390kg) có hàm lượng nitrate tương ứng là 610 phần triệu và 2.198 phần triệu, trong khi ngưỡng cho phép ở New Zealand là 150 phần triệu.

Tuy nhiên, các chuyên gia của Bộ Công nghiệp New Zealand tin rằng, nguy cơ về sức khỏe đối với người tiêu dùng là không đáng kể vì lượng lactoferrin trong các loại thực phẩm rất nhỏ.

Phía Trung Quốc thông báo đã tạm dừng nhập khẩu lactoferrin và yêu cầu các công ty sữa New Zealand xuất khẩu lactoferrin phải cung cấp báo cáo kiểm nghiệm nitrate.

Đầu tháng này, ở thị trường nhiều nước, Fonterra phải thu hồi 38 tấn sản phẩm sữa nhiễm khuẩn.

Gia Tùng
Theo New Zealand Herald, China Daily

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG