Chọn thực phẩm tốt nhất cho người bệnh tiểu đường

Chọn thực phẩm tốt nhất cho người bệnh tiểu đường
Tiểu đường được xem là “kẻ giết người thầm lặng” vì gây ra những biến chứng nặng nề và ảnh hưởng đến các cơ quan khác như: tim mạch, mắt, thận…

Chọn thực phẩm tốt nhất cho người bệnh tiểu đường

Tiểu đường được xem là “kẻ giết người thầm lặng” vì gây ra những biến chứng nặng nề và ảnh hưởng đến các cơ quan khác như: tim mạch, mắt, thận…

Theo nhiều nghiên cứu nguyên nhân gây biến chứng hàng đầu là do chế độ ăn không hợp lý. Như vậy, người bệnh cần phải tìm hiểu chế độ ăn và chọn lựa thực phẩm phù hợp để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm trên.

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, việc cung cấp đa dạng các chất vitamin, khoáng chất, chất xơ tan, omega 3 có trong thực vật cũng là yếu tố quan trọng mà người bệnh cần quan tâm.

Chọn thực phẩm tốt nhất cho người bệnh tiểu đường ảnh 1
 

Hạt từ cây Salvia Hispanica L (còn gọi lại hạt Salba) là một thực phẩm thiên nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng không những giúp kiểm soát tốt bệnh tiểu đường, phòng bệnh tiểu đường mà còn là thực phẩm rất thuận tiện sử dụng, đặc biệt là cho những người bận rộn. Tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường của hạt Salba đã được chứng minh lâm sàng bởi tiến sĩ Vladimir Vuksan – giáo sư y khoa tại đại học Toronto cùng các đồng sự .

Salba có chứa 20% Omega-3: những nghiên cứu gần đây cho thấy omega-3 giúp giảm quá trình kích thích viêm nhiễm, giúp ngừa nguy cơ tim mạch (những người bị tiểu đường thường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao), giảm cholesterol có hại.

Trong 100g Salba có chứa 600mg Canxi và 320g Magie, tỷ lệ Canxi : Magie là 2:1, tỷ lệ hấp thu tốt nhất giúp xương chắc khỏe. Người bệnh tiểu đường rất cần Magie vì nó giúp giảm đề kháng insulin, giảm đường huyết lúc đói và giảm HbA1c ở người bị tiểu đường có hạ Magie huyết.

Salba có chứa 20% protein: chế độ ăn giàu Protein thực vật giúp tăng cường sức khỏe bệnh tim mạch. Ngoài ra, Protein còn có tác dụng giảm hiện tượng bài tiết đường khi đi tiểu ở bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Salba có chứa 34.5% chất xơ: trong đó chất xơ tan chiếm 33%: thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng trong việc giảm nguy cơ béo phì. Chất xơ tác động tạo ra các hoocmon, giúp người bệnh tiểu đường có thể điều khiển được sự thèm ăn và giúp giảm cân. Thêm vào đó, chất xơ có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông – nguyên nhân gây ra đột quỵ.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 10g hạt Salba
Hàm lượng dinh dưỡng có trong 10g hạt Salba.
 

Lựa chọn một chế độ dinh dưỡng khoa học và đủ chất dinh dưỡng hằng ngày là rất quan trọng đối với người bệnh tiểu đường, chỉ với 10g hạt Salba hằng ngày đã giúp người bệnh tiểu đường bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi trong việc hỗ trợ phòng và điều trị bệnh tiểu đường, với cách sử dụng đơn giản (chỉ cần ngâm với nước) hạt Salba còn giúp người bệnh tiểu đường tiết kiệm được thời gian và công sức để chuẩn bị một bữa ăn với đầy đủ các dưỡng chất kể trên.

Tìm hiểu thêm thông tin về hạt Salba tại: http://salbadinhduong.vn/

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG