Hàng trăm người nhập viện vì ngộ độc thức ăn

Hàng trăm người nhập viện vì ngộ độc thức ăn
TP - Sau khi ăn cơm bữa trưa và bữa tối 17/10, sáng qua 18/10, hàng loạt công nhân Công ty giày da xuất khẩu Liên Phát ở phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã phải vào Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

> Sau bữa tối, hơn 100 công nhân nhập viện
> Số nạn nhân ngộ độc bánh mỳ lên đến 130 người

Chị Nguyễn Thị Mộng Tuyền, công nhân công ty cho biết, trưa 17/10 chị ăn cơm ở công ty với món trứng kho đậu hũ và canh mướp đắng. Đến hơn 11 giờ đêm thì đau bụng, tiêu chảy.

Sáng 18/10, trong lúc đi làm thì chị lại bị đau bụng quằn quại nên được chở đến bệnh viện để cấp cứu. Số công nhân tăng ca tối 17/10 trong lúc ăn cơm tối với các món bò xào dưa leo, cà chua, đậu ve, rau muống xào và canh mồng tơi cũng bị ngộ độc và lần lượt đưa vào cấp cứu cùng ngày.

Được biết, suất ăn của công ty này có mức giá 11.000 đồng, do cơ sở suất ăn công nghiệp Anh Hùng tại Bình Dương cung cấp. Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết đến chiều 18/10 đã có 120 công nhân nhập viện (ảnh). Bệnh viện đang kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Bình Dương và cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.

* Chiều 18/10, bác sĩ Nguyễn Văn Thiện, Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết hai ngày qua, BV đã tiếp nhận hơn 300 trường hợp bị ngộ độc thức ăn, trong đó có 2 ca nặng và 10 ca khác được BV và người nhà chuyển lên tuyến trên.

Các bệnh nhân trên sau khi ăn bánh mì của tiệm bánh mì Quang Trung (thị trấn Khe Sanh) vào chiều 16/10 thì có triệu chứng nôn mửa, đau bụng, đi ngoài liên tục.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG