Làm rõ vụ truyền nhầm máu cho sản phụ

Làm rõ vụ truyền nhầm máu cho sản phụ
TP - Ngày 1/11, Bộ Y tế có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin trên báo chí về việc truyền nhầm máu cho sản phụ tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây (Hà Nội). Công văn nêu rõ, để kịp thời xử lý các thông tin do báo nêu, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế các biện pháp chấn chỉnh chậm nhất là ngày 5/11.

> Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ 'truyền nhầm máu cho sản phụ'
> Bệnh viện truyền nhầm máu sản phụ

Trước đó, đường dây nóng của một số báo nhận được thông tin phản ánh sản phụ Nguyễn Thị Loan tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, bị đông máu trong khi đang truyền máu đêm 22/10. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán chị Loan có thể đã bị truyền nhầm nhóm máu nên đã dẫn đến tình trạng máu đông và phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch.

GS.TS Ngô Bá Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay khi bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã tập trung xử lý. Đến chiều tối qua (1/11), tình trạng nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân Loan đã giảm. Do đó, các bác sĩ tiếp tục hội chẩn để đưa ra các hướng điều trị hiệu quả nhất. GS Châu cho biết thêm: “Chúng tôi chưa nắm rõ được bệnh nhân đã được truyền cụ thể những nhóm máu gì với số lượng cụ thể bao nhiêu. Hiện nay, chúng tôi chỉ tập trung hết sức để cứu sống bệnh nhân”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG