Abbott công bố ấn bản Báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên tại Việt Nam

Abbott công bố ấn bản Báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên tại Việt Nam
Sáng nay, Abbott đã chính thức ra mắt ấn bản Báo cáo Trách nhiệm xã hội đầu tiên tại Việt Nam, thể hiện cam kết đóng góp bền vững và lâu dài trong việc cải thiện sức khỏe cho người dân Việt Nam. Báo cáo cung cấp một cái nhìn tổng quan về những đóng góp của Abbott cho các cộng đồng địa phương trong năm 2011 và 2012.

Abbott công bố ấn bản Báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên tại Việt Nam

> Abbott hỗ trợ học sinh vùng bão TT-Huế
> Tiếp nguồn dinh dưỡng cho trẻ em vùng lũ

Sáng nay, Abbott đã chính thức ra mắt ấn bản Báo cáo Trách nhiệm xã hội đầu tiên tại Việt Nam, thể hiện cam kết đóng góp bền vững và lâu dài trong việc cải thiện sức khỏe cho người dân Việt Nam. Báo cáo cung cấp một cái nhìn tổng quan về những đóng góp của Abbott cho các cộng đồng địa phương trong năm 2011 và 2012.

Ông Jullian Caillet – Tổng giám đốc Abbott Việt Nam lên đọc diễn văn khai mạc
Ông Jullian Caillet – Tổng giám đốc Abbott Việt Nam lên đọc diễn văn khai mạc.

Báo cáo trình bày cách tiếp cận của Abbott đến vấn đề kinh doanh bền vững và cam kết của mình trong việc nghiên cứu và phát triển hệ thống y tế Việt Nam cũng như việc cải thiện cuộc sống cho các cộng đồng tại đây. Những hoạt động trách nhiệm xã hội quan trọng đề cập trong báo cáo được xây dựng trên nền tảng của các chiến lược nòng cốt sau:

Thúc đẩy hệ thống chăm sóc sức khỏe

Thúc đẩy khoa học và công nghệ

Giải quyết các vấn đề sức khỏe quan trọng

Khuyến khích toàn vẹn kinh doanh và cung cấp các cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên Abbott Việt Nam.

Abbott công bố ấn bản Báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2
GS. TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và Ông Jullian Caillet – Tổng giám đốc Abbott Việt Nam thực hiện nghi lễ công bố bản báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên của Abbott
GS. TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và Ông Jullian Caillet – Tổng giám đốc Abbott Việt Nam thực hiện nghi lễ công bố bản báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên của Abbott.

Tại Việt Nam, Abbott và Quỹ Abbott đã cung cấp hơn 190 tỷ đồng (tương đương 9.2 triệu USD) nhằm hỗ trợ các vấn đề y tế cấp bách thông qua các đối tác, tập trung vào việc cải thiện dinh dưỡng, đào tạo nhân viên chăm sóc sức khỏe, tăng cường hệ thống y tế vàmở rộng giáo dục cộng đồng. Tất cả các bộ phận về Dinh dưỡng, Tim mạch, Chẩn đoán và Biệt dược gốc của Abbott luôn nỗ lực thiết lập các quan hệ đối tác hiệu quả với các tổ chức và chuyên gia y tế nhằm xây dựng năng lực và trao đổi chuyên môn kỹ thuật trong cộng đồng y tế Việt Nam.

Bà Suki McClatchey, Quản lý cấp cao bộ phận Trách nhiệm xã hội và Chính sách của Abbott chia sẻ:"Tại Abbott, chúng tôi tin rằng doanh nghiệp chỉ có thể phát triển lớn mạnh khi có những đóng góp đáp ứng đúng nhu cầu của xã hội. Chúng tôiliên tục nỗ lực để xây dựng các giải pháp bền vững trong lĩnh vực y tế và sức khỏe nhằm góp phần giải quyết các vấn đề cấp bách nhấtcủa thế giới trong lĩnh vực này, đồng thời tạo ra các giá trị lâu dài cho các bên tham gia và các đối tác của chúng tôi ".

Đại diện của Abbott Việt Nam và các đối tác trả lời báo chí (từ trái qua phải: Bà Suki McClatchey, Quản lý cấp cao về Trách nhiệm xã hội và chính sách toàn cầu của Abbott; GS. TS. Nguyễn Đức Hinh Hiệu trưởng Đại Học Y Hà Nội; PGS. Bác sỹ Trần Thị Hương–Trưởng phòng Dinh dưỡng Lâm sàng-Viện Dinh dưỡng Quốc gia Ông Jullian Caillet, Tổng giám đốc, Abbott Vietnam; GS, TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai
Đại diện của Abbott Việt Nam và các đối tác trả lời báo chí (từ trái qua phải: Bà Suki McClatchey, Quản lý cấp cao về Trách nhiệm xã hội và chính sách toàn cầu của Abbott; GS. TS. Nguyễn Đức Hinh Hiệu trưởng Đại Học Y Hà Nội; PGS. Bác sỹ Trần Thị Hương–Trưởng phòng Dinh dưỡng Lâm sàng-Viện Dinh dưỡng Quốc gia Ông Jullian Caillet, Tổng giám đốc, Abbott Vietnam; GS, TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Cải thiện dinh dưỡng cho người dân Việt Nam luôn là cốt lõi trong sứ mệnh của Abbott. Trong năm 2012, hơn 619.000 bệnh nhân đã được hưởng lợi từ các chương trình giáo dục của Abbotttại các bệnh viện, từ dinh dưỡng trước khi sinh đến dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân tiểu đường và bệnh nhân ung thư. Báo cáo cũng nêu bật những đóng góp trong việc xây dựng Trung tâm Dinh dưỡng Lâm sàng đầu tiên của Việt Nam tại Bệnh viện Bạch Mai, Dự án Bổ sung Dinh dưỡng cho trẻ mầm non của tổ chức Giao Điểm tại ba tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và An Giang đều nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Abbott. Tương tự như các sáng kiến khác của Abbott, những chương trình này dựa trên những tiến bộ mới nhất về khoa học y tế, chuyên môn của Abbott và các tổ chức khác trên khắp thế giới.

“Abbott đóng vai trò quan trọng tại Việt Nam từ năm 1995, cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và hỗ trợ để tăng cường hệ thống y tế của quốc gia và nâng cao kiến thức cho bệnh nhân. Chúng tôi tự hào giới thiệu bản báo cáo đầu tiên vềcác hoạt động trách nhiệm xã hộicủa Abbott tại Việt Nam. Báo cáo này cung cấp một cái nhìn toàn diện về cam kết của chúng tôi trong việc kinh doanh có trách nhiệm ở Việt Nam và những nỗ lực nhằm tạo ra tác động đáng kể và tích cực đối với tương lai của Việt Nam”, ông Jullian Caillet – Tổng giám đốc Abbott Việt Nam phát biểu.

Lễ công bố bản báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên của Abbott tại Việt Nam
Lễ công bố bản báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên của Abbott tại Việt Nam.

Trên toàn cầu, Abbott đã được công nhận là một tập đoàn dẫn đầu trong Bảng Chỉ số Bền vững Dow Jones ( DJSI) năm 2013. Chỉ số DJSI là một trong những chỉ số có uy tín nhất trong việc phân loại và xếp hạng các hoạt động kinh tế, môi trường và xã hội của các công ty định hướng bền vững toàn cầu. Đây là năm thứ chín liên tiếp, Abbott có mặt trong bảng Chỉ số DJSI toàn cầu và khu vực Bắc Mỹ. Abbott cũng được ghi danh trong Bảng xếp hạng100 doanh nghiệp dẫn đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của Tạp chí Corporate Responsibilitytrong 5 năm liền.

Bùi Phượng

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG