Những điều bạn cần biết để sớm thụ thai

Những điều bạn cần biết để sớm thụ thai
TPO - Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn tăng cơ hội thụ thai. Dưới đây là 8 điều bạn nên biết để sớm có tin vui.

> Giúp chàng lấy lại phong độ trong ‘chuyện ấy’

1. Que thử rụng trứng và máy theo dõi ngày rụng trứng

Một điều quan trọng để sớm thụ thai là tìm ra chính xác thời gian rụng trứng. Các chị em có thể tự tính toán ngày rụng trứng song cách này rất dễ nhầm lẫn và không dễ tiến hành. Tuy nhiên, gần đây có nhiều công cụ giúp chị em xác định chính xác ngày rụng trứng. Ví dụ như que thử rụng trứng và máy theo dõi ngày rụng trứng.

Những điều bạn cần biết để sớm thụ thai ảnh 1

2. “Quan hệ” trước khi rụng trứng

Trứng có thể sống được trong vòng 24 giờ sau khi rụng. Tuy nhiên, tinh trùng lại có thể sống trong 3-5 ngày. Do đó, để sớm thụ thai thì vợ chồng nên “quan hệ” trước khi rụng trứng thay vì đợi tới ngày rụng trứng. Tinh trùng có thể sống lâu hơn trứng do đó nếu quan hệ sau khi rụng trứng, có thể bạn sẽ bị tuột mất cơ hội thụ thai.

3. Đừng quá tin tưởng vào biểu đồ ngày rụng trứng

Nếu bạn dựa vào lịch để tính toán biểu đồ rụng trứng thì cũng nên cẩn thận, đừng quá tin tưởng. Vì đôi khi chu kỳ kinh nguyệt không đều do đó bạn sẽ tính không chính xác. Cách tốt hơn là bạn nên sử dụng que thử rụng trứng và máy theo dõi ngày rụng trứng để có kết quả như mong muốn.

4. Khám bác sĩ

Điều quan trọng là sức khỏe của bạn phải tốt trước khi cố gắng có thai. Kiểm tra sức khỏe toàn diện sẽ giúp xác định xem liệu bạn có mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hay nhiễm trùng nào không. Vì nếu bạn mắc một trong những bệnh này sẽ làm giảm khả năng có thai.

5. Hứng khởi tham gia cuộc “yêu”

Càng lâu có con, thì các cặp đôi càng dễ rơi vào cảm giác “ái ân” như là một nhiệm vụ nặng nề. Do đó, điều quan trọng là phải duy trì được cảm giác thoải mái, hứng khởi trước khi nhập cuộc. Vì tâm trạng thoải mái rất quan trọng, nó giúp bạn tăng khả năng thụ thai.

Hãy tạo ra điều gì đó khác biệt để mang lại hứng khởi ái ân cho cả 2 người. Hơn nữa, một số nhà khoa học cho rằng những cơn co thắt diễn ra khi người phụ nữ đạt được khoái cảm sẽ giúp đẩy tinh trùng bơi vào sâu hơn trong âm đạo.

6. Tư thế

Tư thế truyền thống là tư thế tốt để tăng cơ hội thụ thai vì tư thế này giúp giữ được tinh trùng ở trong âm đạo lâu hơn so với các tư thế khác. Nên kê một chiếc gối ở dưới hông người phụ nữ để tạo độ dốc cho âm đạo và khung chậu, tạo điều kiện cho tinh trùng bơi vào nhanh và sâu hơn. Ngoài ra, để tăng cơ hội thụ thai thì sau khi quan hệ, người vợ không nên ngồi dậy ngay hay không nên nằm ở trên người chồng.

7. Không uống rượu, hút thuốc và các chất gây nghiện

Tất cả các thói quen không tốt cho sức khỏe như uống rượu, hút thuốc và sử dụng các chất gây nghiện đều ảnh hưởng không tốt tới khả năng thụ thai. Hơn nữa, nếu bạn đã có bầu, chúng còn ảnh hưởng tới em bé nữa.

Tuyết Nhung
Theo AWT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG