Ăn uống khoa học cho năm mới khỏe mạnh

Ăn uống khoa học cho năm mới khỏe mạnh
TPO - Bạn muốn bắt đầu năm mới với một làn da sáng đẹp, hồng hào, tràn đầy năng lượng và thậm chí giảm đi vài kilô thừa? Dưới đây là một số mẹo nhỏ:
Ăn uống khoa học cho năm mới khỏe mạnh ảnh 1

· Ăn uống lành mạnh để có vóc dáng mảnh mai

Ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn duy trì sức khỏe, sự cân đối và vóc dáng mảnh mai, bằng việc ăn các thức ăn giàu dinh dưỡng, có nguồn gốc rõ ràng và được nấu kĩ. Bạn nên ăn 6 bữa một ngày và mỗi bữa cách nhau 3 tiếng. Mỗi bữa ăn sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể khiến bạn không cảm thấy thèm ăn thêm nữa. Protein nạc kết hợp với carbonhydrate tổng hợp là sự kết hợp tuyệt vời để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ trong cơ thể.

· Kế hoạch ăn uống lành mạnh

Cách ăn uống chú trọng đến những thực phẩm nguyên chất, ăn uống khoa học có thể là thử thách đối với những người phụ nữ bận rộn. Nếu bạn không có thời gian để đi chợ hoặc nấu ăn, hãy tranh thủ một buổi chiều cuối tuần để chuẩn bị một ít thịt ức gà, thêm một phần rau luộc và gấp đôi lượng cơm thông thường – và thế là bạn đã sẵn sàng cho tuần mới. Khi quá bận rộn, bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn gồm có nước lọc, trứng luộc chín, hoa quả tươi, cà rốt và các loại rau ăn sống khác, các loại hạt và có thể là một miếng bơ lạc.

Ăn uống khoa học cho năm mới khỏe mạnh ảnh 2

· Loại bỏ đường trong khẩu phần ăn

Xác định xem trong bữa ăn của bạn có đồ ăn nào chứa đường không và hãy loại bỏ chúng. Đây thực sự là một thử thách nhưng bạn có thể làm được, điều đó sẽ mang lại phần thưởng lớn cho bạn như là việc giảm cân, tăng cường sức khỏe, tăng năng lượng và còn nhiều hơn thế.

· Loại bỏ các loại đồ uống không có lợi cho sức khỏe

Hãy loại bỏ các đồ uống chứa calo rỗng, đặc biệt là soda và nước ép hoa quả nhân tạo và thay thế bằng nước lọc. Bạn cũng nên uống ít nhất khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày.

· Tạm biệt các đồ ăn sẵn

Tiếp đó, hãy loại bỏ thức ăn sẵn, thực phẩm đóng gói hay các dạng đồ ăn nhanh ra khỏi bếp nhà bạn. Thay thế chúng bằng các thực phẩm tự nhiên, nguyên chất, giàu dinh dưỡng.

Mai Khôi

Theo She

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.