Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể thiếu nước

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể thiếu nước
TPO – Nếu bạn đang gặp phải hai trong số những dấu hiệu sau đây, rất có thể cơ thể bạn đang bị thiếu nước và điều đầu tiên cần làm là nên nạp đủ nước để cảm thấy khỏe mạnh hơn.

> 'Đánh bay' nếp nhăn trên mặt

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể thiếu nước ảnh 1

- Khô miệng: Đây chính là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi bạn không uống đủ lượng nước mà cơ thể cần. Nên mang theo một chai nước nhỏ tới bất cứ nơi nào bạn đến, và thường xuyên nhấp từng chút một.

- Đau đầu: Khi cơ thể bị thiếu nước, bạn cũng có thể bị đau đầu nhẹ. Nếu để tình trạng này kéo dài, cơn đau đầu sẽ trở nên trầm trọng hơn.

- Nước tiểu có màu sẫm: Có một sự thật là nếu nước tiểu của bạn có màu vàng sẫm hoặc tệ hơn, là màu nâu, thì đó chính là dấu hiệu báo rằng hình như đã nhiều tiếng đồng hồ qua bạn không uống nước.

- Chóng mặt nhẹ: Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn không uống đủ nước.

- Đói: Nếu cảm thấy đói, hãy thử uống một chút nước trước khi ăn nhẹ món gì đó.

- Buồn ngủ: Cảm thấy lờ đờ và muốn ngủ cũng có thể là biểu hiện cơ thể đang cần nước. Hãy uống một ly nước mát từng chút một và bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.

- Khô da: Nếu tình trạng thiếu nước kéo dài, bạn sẽ bị khô da, da có nếp nhăn, cơ thể mệt mỏi và suy kiệt. Vì vậy, trước khi sử dụng các loại son dưỡng môi hay kem dưỡng ẩm da, đừng quên uống nước!

Trang Thu
Theo Yein

Theo Dịch
MỚI - NÓNG