Bí quyết để ngủ ngon và sâu

Bí quyết để ngủ ngon và sâu
TPO – Công việc căng thẳng, những rắc rối trong cuộc sống thường ngày hay chỉ đơn giản là thay đổi thời tiết cũng dễ khiến bạn khó ngủ. Thay vì “đếm cừu”, hãy thử những gạch đầu dòng dưới đây nhé!

> Hội chứng đêm ngày đảo ngược của giới văn phòng

Bí quyết để ngủ ngon và sâu ảnh 1

Năng vận động: Nếu bạn nằm cả ngày và chẳng làm gì khác trừ việc chuyển kênh TV liên tục, thì hiển nhiên là đến đêm bạn chẳng thể ngủ được. Vì vậy, ban ngày, hãy vận động, bắt cơ thể làm việc để đốt cháy calo, đến tối, bạn sẽ dễ ngủ hơn.

Thư giãn: Trước khi đi ngủ, hãy để cơ thể và tinh thần được thư giãn thoải mái. Có thể là đọc sách, nghe nhạc êm dịu hoặc xem TV, tránh các bộ phim kinh dị hoặc tình cảm sướt mướt, tắm nước ấm thoảng tinh dầu hoa oải hương cũng giúp thả lỏng các cơ. Tạm quên những căng thẳng và cố gắng không suy nghĩ về công việc trước khi đi ngủ.

Ga, gối, phòng ngủ, cây xanh: Đôi khi nguyên nhân gây khó ngủ cũng có thể do bạn kê gối quá cao hay quá thấp, ga gối ẩm mốc, đặt nhiều cây xanh trong phòng. Nên mở cửa sổ để tạo không khí thông thoáng.

Một vài món nên tránh: Có một số loại thực phẩm mà bạn cần tránh trước giờ đi ngủ như cà phê, ăn quá nhiều thịt hay các món nhiều đạm cũng khiến bạn bị đầy bụng và khó ngủ.

Tắt các thiết bị: Có thể bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu vặn nhỏ hoặc tắt luôn bóng đèn trong phòng, đồng thời tắt máy tính, điện thoại.

Uống trà: Nhấm nháp một tách trà nóng là một trong những cách hữu hiệu để dễ ngủ hơn. Nên chọn trà hoa cúc, trà nhài, trà bạc hà và có thể thêm một chút mật ong.

Thiết lập thói quen: Cố gắng tạo thói quen đi ngủ và thức dậy vào một giờ cụ thể ít nhất 4 – 5 ngày mỗi tuần. Có thể lúc đầu bạn sẽ trằn trọc nhưng dần dần cơ thể sẽ quen và bắt đầu thích ứng với giờ giấc.

Trang Thu
Theo Yein

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.