Dùng tay trái giúp kiềm chế tốt hơn

Dùng tay trái giúp kiềm chế tốt hơn
Việc tập luyện để sử dụng tay không thuận của bạn nhiều hơn có tác dụng chống lại sự bùng phát những cơn giận dữ tốt hơn.

> Những động tác đơn giản phòng đột quỵ

Dùng tay trái giúp kiềm chế tốt hơn ảnh 1

Đây là nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ đăng trên tạp chí “Xu thế gần của tâm lý học” số mới nhất.

Tiến sỹ Thomas Đặng Sâm, người phụ trách nhóm nghiên cứu thuộc Đại học New South Wales nhận định, việc rèn luyện khả năng khống chế bản thân cũng khá tương đồng với việc chơi golf hoặc đánh đàn piano.

Chỉ cần sử dụng thường xuyên tay trái của bạn trong 2 tuần, sẽ thấy khả năng kiểm soát các cơn nóng giận hoặc khống chế các hành vi tấn công tốt lên trông thấy. Tiến sỹ Thomas đồng thời cho biết, các chuyên gia tội phạm học và tâm lý học từng khẳng định rằng việc kiểm soát bản thân có liên quan chặt chẽ đến các hành vi tấn công, bởi vậy kiểm soát tốt bản thân sẽ làm giảm các hành vi phạm tội.

Và vì thế, nhóm nghiên cứu khuyên bạn nếu như thuận tay phải, hãy học cách di chuột, đánh cà phê hay mở cửa… bằng tay trái và ngược lại, làm những việc đó bằng tay phải khi bạn thuận tay trái.

Theo Trần Kim
An ninh Thủ đô

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.