Sống khỏe mỗi ngày

Sống khỏe mỗi ngày
TPO - Hãy quẳng đi nỗi lo về cân nặng và học cách yêu cơ thể bạn. Làm thế nào để duy trì sức khỏe mỗi ngày?

> Phòng tránh ngộ độc thực phẩm do E. coli

Sống khỏe mỗi ngày ảnh 1

1. Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn: Những thực phẩm chế biến chứa rất nhiều muối, đường và chất béo không có lợi cho sức khỏe và cũng rất ít chất xơ. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm thiếu lành mạnh này.

2. Ăn hoa quả hoặc rau xanh trong tất cả bữa ăn: Nếu bữa sáng của bạn là pho mát với bánh mì nướng, hãy ăn kèm với vài lát hoa quả. Nếu bữa trưa của bạn là một chiếc bánh sandwich thì hãy bổ sung thêm một chút rau xanh, một suất salad với nước sốt ít béo.

3. Đi bộ bất cứ khi nào có thể: Nếu bạn ở tầng 6 trở xuống, hãy đi bộ thay vì dùng thang máy. Gửi xe ở cuối bãi đỗ xe và đi bộ vào văn phòng, vào nhà hàng, đứng dậy và đi đến nói chuyện với đồng nghiệp trong văn phòng thay vì gọi điện thoại hay gửi email.

4. Không mua những thực phẩm mà bạn biết không nên ăn: Có rất nhiều người không thể cưỡng lại được món khoai tây chiên và kem. Nếu bạn thường mua chúng cho con bạn thì hãy từ bỏ thói quen này vì đó là những thứ không tốt cho sức khỏe.

5. Giới hạn việc đi ăn tiệm: Việc này vừa giúp bạn bảo vệ vòng eo lẫn hầu bao của mình.

6. Dành tối thiểu 3 tiếng/tuần cho bản thân bạn: Thời gian này bạn sẽ không phải đưa con đi đâu hay làm việc nhà, không phải làm bất cứ điều gì để làm hài lòng người khác trừ chính bản thân bạn. Điều này rất quan trọng với phụ nữ để giúp giải phóng những sự căng thẳng có thể dẫn đến rất nhiều bệnh cũng như chất béo tích tụ ở vòng 2 của bạn.

7. Đặt mục tiêu 10,000 bước/ngày: Những người thực hiện được điều này có thể cải thiện được vóc dáng, huyết áp và giảm béo tương đương với việc tập aerobic tại phòng tập. Ngoài ra bạn còn có thể duy trì cân nặng ở mức hợp lí.

Sống khỏe mỗi ngày ảnh 2

8. Ghi lại nhật kí ăn uống hàng ngày: Việc này không phải để theo dõi bạn ăn những gì mà là tại sao bạn ăn những thức ăn đó. Nhiều người ăn theo cách để giải tỏa tâm trạng. Nếu bạn cũng rơi vào tình trạng tương tự thì bạn cần điều chỉnh lại cách ăn uống lành mạnh và khoa học.

9. Không uống soda và các loại nước quả đóng hộp: Các loại nước uống này chứa rất nhiều calo và đường không có lợi cho sức khỏe và ít chất dinh dưỡng. Thay vào đó, hãy uống các loại sữa ít béo, nước lọc và trà không đường.

10. Tham gia các hoạt động thể chất: Bạn có thể làm vườn, chèo thuyền, chơi golf, tennis, leo núi, đạp xe. Đó là cơ hội để bạn gặp gỡ những người bạn mới, trở nên năng động hơn và giảm stress.

Gia Minh
Theo Healthywomen

Theo Dịch
MỚI - NÓNG