Các loại thảo mộc và gia vị tốt cho sức khỏe

Các loại thảo mộc và gia vị tốt cho sức khỏe
TPO – Không chỉ đem lại hương vị tuyệt vời cho món ăn, nhiều loại thảo mộc và gia vị còn có tác dụng tốt với sức khỏe của bạn.

> 10 sai lầm nam giới thường mắc về dinh dưỡng

1. Tỏi: Đây là một trong những loại thuốc quý và là gia vị làm dậy mùi không thể thiếu cho rất nhiều món ăn. Với đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng nấm, tỏi được coi là chất kháng sinh tự nhiên, giúp kiểm soát cholesterol và các vấn đề về máu.

Các loại thảo mộc và gia vị tốt cho sức khỏe ảnh 1

2. Nghệ: Tác dụng của nghệ đối với sức khỏe đã được công nhận hàng trăm năm nay và là gia vị được sử dụng rộng rãi trong các món ăn Ấn Độ, châu Phi và châu Á để tăng thêm màu sắc và hương vị. Món cà ri sẽ không thể ngon nếu thành phần thiếu nghệ. Nghệ có đặc tính kháng viêm, tốt cho những người bị bệnh đại tràng, viêm ruột, ung thư và còn được dùng để điều trị viêm khớp dạng thấp.

3. Lá oregano: Dầu trong loại lá này có khả năng chống nấm, chống viêm sưng và chống ôxy hóa. Tinh dầu này cũng có tác dụng tuyệt vời khi bạn bị lạnh và đau họng. Oregano là một trong những loại thảo mộc chính trong các món ăn của người Ý và Hy Lạp.

4. Quế: Với cực nhiều tác dụng đối với sức khỏe, quế làm tăng thêm hương vị ấm nồng cho các món ăn, làm giảm các cơn đau liên quan tới viêm khớp, điều hòa máu, làm giảm đau bụng kinh nguyệt và cải thiện mức độ cholesterol. Trong các món ăn, quế được sử dụng ở dạng thanh hoặc dạng bột.

Các loại thảo mộc và gia vị tốt cho sức khỏe ảnh 2

5. Gừng: Được coi là chất trợ giúp, kích thích tiêu hóa tuyệt vời, giúp cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng thiết yếu, làm tăng cảm giác thèm ăn ở những người mắc chứng chán ăn và gừng cũng giúp chống lại cơn buồn nôn, làm giảm đầy hơi, viêm họng và những cơn co thắt dạ dày.

6. Cây thìa là (thì là): Điều hòa lượng đường cao trong máu, cảm lạnh, ung thư, mất ngủ và một số vấn đề về hô hấp. Thìa là đặc biệt phổ biến trong các món ăn ở Bắc Phi và Mêhicô.

Trang Thu
Theo HMU

Theo Dịch
MỚI - NÓNG